Hải Phòng thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

Admin
UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản về việc triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, trong đó cho phép huyện Tiên Lãng và quận Hồng Bàng thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà.

Những ngày qua, trên địa bàn Hải Phòng xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp, số ca mắc đang có biểu hiện tăng. Trong khi đó, nhiều quốc gia trên thế giới đã ghi nhận biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, được gọi là Omicron (B.1.1.529).

Để chủ động kiểm soát tình hình dịch COVID-19 và ngăn chặn nguy cơ xâm nhập, lây lan của biến chủng virus mới, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Cảng vụ hàng hải chủ trì, cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở Y tế kiểm tra, giám sát tàu, thuyền viên đi từ các quốc gia: Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique và tạm dừng cấp phép nhập cảnh lên bờ đối với các thuyền viên đến/đi từ các quốc gia trên.

 Hải Phòng thí điểm điều trị F0 tại nhà tại 4 xã "vùng đỏ" của huyện Tiên Lãng và 2 phường của quận Hồng Bàng.

UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở Y tế phối hợp UBND các quận, huyện khẩn trương xây dựng phương án điều trị F0 không triệu chứng tại nhà; trước mắt triển khai thí điểm tại 4 xã: Tiến Thắng, Vinh Quang, Toàn Thắng, Tiên Minh (huyện Tiên Lãng) và 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu (quận Hồng Bàng).

Sở Y tế Hải Phòng chuẩn bị đủ cơ số thuốc điều trị F0 tại nhà; đề xuất Bộ Y tế phân bổ thuốc kháng virus dạng viên để cấp phát cho các trường hợp cần phải sử dụng; phối hợp UBND các quận, huyện triển khai hệ thống theo dõi, quản lý sức khỏe cho tất cả những người bị nhiễm virus; không để xảy ra tình trạng người nhiễm virus không liên hệ được với cơ sở y tế, không được phát thuốc.

Các quận, huyện trên địa bàn TP. Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi được chỉ định; đặc biệt lưu ý những người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ có thai; chỉ đạo các bệnh viện phối hợp với hệ thống y tế dự phòng để tiêm an toàn.

UBND TP. Hải Phòng cũng yêu cầu các quận, huyện khẩn trương ban thành lập các trạm y tế lưu động, hoàn thành trước ngày 08/12/2021./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV