Indonesia ghi nhận số bác sĩ tử vong do COVID-19 kỷ lục

Admin
Số bác sĩ tử vong do COVID-19 ở Indonesia trong nửa đầu tháng 7 tăng kỷ lục, theo hiệp hội các bác sĩ Indonesia.

 Indonesia đang vật lộn với COVID-19. Ảnh: AFP

Reuters đưa tin, số bác sĩ Indonesia tử vong vì COVID-19 tăng mạnh trong nửa đầu tháng 7 do biến thể Delta gây ra sự gia tăng số ca lây nhiễm trên khắp đất nước.

Các quan chức hiệp hội các bác sĩ Indonesia (IDI) cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến rằng, tổng cộng 114 bác sĩ tử vong trong khoảng thời gian từ ngày 1.7 đến ngày 17.7. Đây là con số cao nhất được báo cáo trong bất kỳ khoảng thời gian tương tự, chiếm hơn 20% trong tổng số 545 bác sĩ tử vong do COVID-19 kể từ đầu đại dịch.

Mahesa Paranadipa, một quan chức cấp cao của IDI, cho hay hiệp hội lo ngại hệ thống y tế có thể không đủ khả năng đối phó.

"Chúng tôi lo lắng hệ thống y tế có khả năng sụp đổ. Đây mới là dữ liệu được báo cáo, có thể chưa phải là dữ liệu thực" - Paranadipa nói.

Tình trạng bác sĩ tử vong đã gia tăng ở Indonesia, quốc gia đông dân thứ tư thế giới, mặc dù tỷ lệ tiêm chủng trong nhân viên y tế là 95%. Điều này đã khiến chính phủ phải sử dụng một loạt vaccine Moderna để tiêm nhắc lại cho các nhân viên y tế đã tiêm vaccine Sinovac.

Do biến thể Delta, Indonesia đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới trong những ngày gần đây, theo dữ liệu trung bình bảy ngày mới nhất của Reuters. Indonesia chỉ đứng sau Brazil về số người chết.

Các chuyên gia y tế đang gọi Indonesia là tâm chấn mới của đại dịch. Indonesia báo cáo 44.721 ca mắc và 1.093 ca tử vong trong ngày 18.7.

Chính phủ đã áp đặt các biện pháp hạn chế di chuyển nghiêm ngặt vào ngày 3.7 để làm chậm sự lây lan của virus. Các biện pháp này sẽ kết thúc vào ngày 20.7 nhưng có thể được gia hạn.

Tác giả: NGỌC VÂN

Nguồn tin: Báo Lao động