Khai quật lại thi thể nữ sinh viên giao gà chiều 30 Tết bị sát hại

Admin
Để củng cố hồ sơ vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) tỉnh Điện Biên đã phối hợp với cơ quan chức năng khai quật, khám nghiệm lại thi thể nữ sinh viên bị sát hại sau khi mất tích vào chiều 30 Tết.

Chiều 17-2, một lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành khai quật, khám nghiệm lại thi thể của nạn nhân Cao Mỹ D., nữ sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, bị sát hại sau khi mất tích vào chiều 30 Tết (ngày 4-2).

 Khu vực nơi phát hiện ra thi thể nữ sinh Cao Mỹ D. - Ảnh: Đức Sơn

Việc khai quật, khám nghiệm lại tử thi nữ sinh viên Cao Mỹ D. là do còn có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của các đối tượng đã bị bắt và tạm giữ trong vụ trọng án. Ngoài ra, cơ quan điều tra muốn thu thập thêm các chứng cứ, củng cố hồ sơ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Trước đó, lực lượng phá án Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố và bắt giữ nghi phạm Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) để điều tra về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản. Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng đã tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Công (ở Đội 16, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Công là người sở hữu chiếc xe tải 1,25 tấn, trên thùng xe có vết máu, mà qua giám định mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân D..

 Nghi phạm Vương Văn Hùng (bên trái) và Trần Văn Công (phải) 

Trước đó, theo thông tin từ ban chuyên án, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 4-2 (tức 30 Tết), chị Cao Mỹ D. có sử dụng xe máy chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Sau khi chị D. đi khoảng 2 tiếng đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng chị D. không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, Công an TP Điện Biên Phủ tổ chức truy tìm tung tích. Sáng ngày 7-2 (tức mùng 3 Tết), đã phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ D. tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân Cao Mỹ D. bị chết do siết cổ. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án, tập trung tối đa lực lượng phối hợp cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Đến ngày 10-2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng. Nghi phạm Vương Văn Hùng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án.

Tại cơ quan công an, bước đầu Vương Văn Hùng khai đã cùng Trần Văn Công sát hại nữ sinh Cao Mỹ D., sau đó phi tang thi thể trong khu chăn nuôi, ngôi nhà không có người ở gần nhà Công.