Không có bệnh nhân COVID-19 đi karaoke 'tay vịn' như cộng đồng mạng đồn thổi

Admin
Tờ khai bệnh nhân COVID-19 đi karaoke \"tay vịn\" không phải do bệnh nhân hay cơ quan chức năng phát hành mà do các đối tượng xấu tự biên, đăng tải.

Ngày 28/1, mạng xã hội lan truyền một văn bản kê khai thông tin về lịch trình của một người được cho là nhiễm COVID-19 tên là Phạm Anh Tuấn ở Quảng Ninh, trong đó đáng chú ý là nội dung bệnh nhân khai đi hát karaoke “tay vịn”.

Theo thông tin từ đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, qua rà soát, tỉnh có 1 trường hợp tên P.A.T ở TP Cẩm Phả thuộc diện F1 đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh. Anh T. đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1.

Nội dung tờ khai trên không phải do anh T. hay cơ quan chức năng địa phương phát hành mà do các đối tượng xấu tự biên, đăng tải.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tiếp nhận và chia sẻ thông tin từ các nguồn tin không chính thức, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác truy vết, phòng chống dịch bệnh.

 Nội dung tờ khai bệnh nhân COVID-19 đi karaoke 'tay vịn' không phải do bệnh nhân hay cơ quan chức năng phát hành mà do các đối tượng xấu tự biên, đăng tải.

Sau 55 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, sáng 28/1, Bộ Y tế công bố 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 (1 ca ở Hải Dương, 1 ca ở Quảng Ninh.

6 giờ sau đó, cả nước phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh.

Đến tối cùng ngày, Hải Dương ghi nhận thêm 11 trường hợp, Quảng Ninh thêm 2 ca. Hải Phòng có một người dương tính với SARS-CoV-2, còn Hà Nội nghi nhận 3 trường hợp dương tính.

6h ngày 29/1, Bộ Y tế công bố thêm 9 ca COVID-19 mới lây lan trong cộng đồng, nâng tổng số người nhiễm SARS-CoV-2 ở nước ta lên 1.651.

Tác giả: TRƯƠNG HUYỀN

Nguồn tin: Báo VTC