Làm bánh theo công thức trên mạng, cô gái tưởng được mẻ bánh mặt cười đẹp mê mẩn nhưng kết quả thật thảm họa không ai dám nhìn

Admin
Kết quả của món bánh khác hoàn toàn những gì mà cô gái đã xem từ trước đó.

Làm bánh là điều không hề dễ. Ngoài việc chọn nguyên liệu, người làm bánh còn phải cân đo nguyên liệu, tỷ lệ bột, thời gian nhồi bốt và cả vấn đề nướng ở nhiệt độ bao nhiêu, thời gian bao lâu. Và chỉ cần một chút sơ sẩy cũng có thể dẫn đến bánh bị hỏng.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về mẻ bánh tự làm. Người này làm bánh có mặt cười theo hình trên mạng. Trong khi hình trên mạng cho thấy mẻ bánh tròn trịa, đẹp mắt và hấp dẫn thì bánh cô gái này làm nát be bét chẳng có gì hình gì hấp dẫn. Chưa kể có chiếc nguyên, có chiếc lại bị mất một góc mặt mếu xệch không hề đẹp mắt.

 

 

Nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra thông cảm và cho rằng làm bánh không hề đơn giản chỉ cần một chút sơ sẩy cũng đi tong cả mẻ bánh.

"Mình từng làm rồi, nướng quá nhiệt độ nên bánh cháy đen sì, chưa kể có lần làm còn bị nát bét, chẳng ăn được. Đưa cho mọi người cũng không ai dám ăn vì sợ đau bụng", một người nói.

Có người cho rằng: "Làm mấy cái bánh này phải tỉ mỉ từng chút chứ, làm kiểu qua loa thì không ăn được là đúng, xem lại công thức chắc chắn bị sai cái gì đó chứ làm sao mà thế này được. Trông kinh hãi quá đi".

Làm bánh chẳng thơ mộng như người ta tưởng tượng! Hì hụi cân đo, đong đếm, vừa làm vừa ngó công thức, mặt mũi, bàn tay lấm lem. Vậy mà có những lúc thành phẩm bánh ra lò khiến “thợ bánh nghiệp dư” phải khóc thét!

Đây là một ví dụ khiến cư dân mạng ôm bụng cười.

 

 Bánh chim câu trong tưởng tượng của chị em đẹp thế này đây. Ảnh: Beatvn. 

Sau khâu nhào bột, tạo hình chim câu, bỏ nồi hấp và kết quả của chiếc “bánh chim” không ai nhịn được cười. Thành viên Nguyễn Việt nhận định: “Bánh này mà có hương vị sầu riêng thì tuyệt vời”.