(LIVE) Tướng Phan Văn Giang: Huy động mọi nguồn lực, kết quả lại xót thương

Admin
\"Chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm, nhưng kết quả mang lại thật xót thương vô cùng\", thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nói.

Nội dung chính

  • Lễ viếng từ 7h đến 11h. Lễ truy điệu 11h-12h. Lễ di quan 12h-13h.
  • Tang lễ của 11 quân nhân được tổ chức theo nghi thức quân đội.
  • Hai cán bộ tỉnh Thừa Thiên - Huế được tổ chức lễ tang theo quy định của địa phương.
  • Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4, làm trưởng ban tang lễ.

 

10 phút trước

Khu vực đường Đinh Tiên Hoàng dẫn vào Bệnh viên Quân y 268, an ninh thắt chặt để ban tổ chức đưa linh cữu các chiến sĩ hy sinh về với gia đình.

Ảnh: Đoàn Nguyên.

 

 

27 phút trước

Nhà anh Bình ngập đến đầu gối hôm qua

Trong nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268, tiếng khóc hoà với tiếng trống tang. Bên cạnh 13 cỗ áo quan, ông Nguyễn Do, bác ruột của Chủ tịch huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình, đầu đội khăn trắng, ánh mắt thất thần, lưng tựa sát vào bức tường ở góc nhà tang lễ. Mẹ của ông Bình cũng đứng gần đó, hai mắt đỏ hoe.

Ông Do kể hôm thi thể ông Bình vừa được đưa về, cả nhà mới dám nói cho mẹ ông Bình biết, nhưng cũng chỉ dám bảo con bà bị tai nạn nặng. “Vô bà ấy ngất xỉu liền, lại phải đưa vô viện”, ông Do kể.

Theo ông Do, hôm qua, nhà anh Bình ngập đến đầu gối, cả nhà lo lắng rằng hôm nay không đưa được quan tài về. “May sao trời thương, đến chiều mưa ngớt, nước rút dần. Nhà hết ngập rồi. Hôm nay còn hửng nắng. Chắc trời cũng thương”, người đàn ông với mái tóc điểm bạc lặp đi lặp lại.

Sau lễ truy điệu, gia đình sẽ di quan ông Bình về nhà tại thị xã Hương Trà. Sau đó, ông sẽ được làm lễ tại nhà tang lễ huyện Phong Điền rồi đưa đi an táng vào ngày 21/10.

Ảnh: Việt Hùng.

 

 

 

36 phút trước

"Xin vĩnh biệt những người con dũng cảm của Tổ quốc Việt Nam"

"Sự hy sinh của các đồng chí là biểu tượng cao đẹp của truyền thống dân tộc, biểu tượng của tinh thần dũng cảm, trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ vì nước vì dân.

Xin vĩnh biệt những người con dũng cảm của Tổ quốc Việt Nam. Xin chia sẻ mất mát đau thương với gia đình và người thân của các đồng chí, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng viết trong sổ tang.

Ảnh: Việt Hùng.

 

 

1 giờ trước

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: "Xót thương vô cùng"

Thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cùng các tướng lĩnh quân đội đã động viên và chia sẻ trước nỗi đau mà gia đình các chiến sĩ, cán bộ hy sinh trong lúc cứu hộ, cứu nạn đang hứng chịu.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nói đây là những mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước, Quân khu 4 và thân nhân các liệt sĩ. "Chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm, nhưng kết quả mang lại thật xót thương vô cùng", tướng Giang xúc động nói.

Tướng Giang cho hay khi nghe tin, ông đã liên hệ trực tiếp với Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế nắm tình hình, đồng thời chỉ đạo các lực lượng quân đội điều đồng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng những phương tiện hiện đại, kể cả máy bay trực thăng để tìm kiếm. Nhưng kết quả là chỉ tìm kiếm được những người chiến sĩ đã hy sinh.

“Một lần nữa, tôi xin chia buồn đến gia đình, thân nhân các liệt sĩ. Chúng tôi sẽ tiếp tục gấp rút triển khai tìm kiếm những người bị nạn, khắc phục hậu quả tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3", thứ trưởng nói.

Ảnh: Việt Hùng.

 

 

 

1 giờ trước

Về phía Bộ Chính trị và Chính phủ, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi vòng hoa kính viếng.

Theo Ban Tổ chức lễ tang, 0h5’ ngày 13/10/2020, đoàn công tác gặp nạn do sạt lở đất tại Rào Trăng. Lễ tang cho các chiến sĩ được tổ chức theo nghi thức quân đội. Sau lễ truy điệu, gia đình sẽ di quan các liệt sĩ về địa phương để an táng.

Ảnh: Việt Hùng - Việt Linh.

 

 

 

 

 

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia buồn với thân nhân các cán bộ, chiến sĩ

Sau khi thân nhân vào viếng, khoảng 7h-11h, các đồng đội, người thân, bạn bè bắt đầu viếng 13 cán bộ, chiến sĩ.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại lễ tang từ sáng sớm để thắp hương cho các liệt sĩ và chia buồn với gia đình. Nhiều người thân không kìm được nước mắt trước nỗi đau quá lớn.

Ảnh: Việt Linh.

 

 

 

 

Lễ tang 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở Rào Trăng

 

 

Tang lễ 11 quân nhân được tổ chức theo nghi thức quân đội

Lễ viếng 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở Rào Trăng được tổ chức tại Bệnh viện Quân y 268, phường Thuận Lộc, TP Huế, từ 7h đến 11h hôm nay; tuy nhiên từ 6h sáng, nhiều người dân và thân nhân của 13 cán bộ, chiến sĩ đã vào nhà tang lễ thắp hương.

Tang lễ của 11 quân nhân sẽ được tổ chức theo nghi thức quân đội. Hai cán bộ tỉnh Thừa Thiên - Huế được tổ chức lễ tang theo quy định của địa phương.

 

 

 

Chân dung 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở Rào Trăng

 

Tác giả: Nhóm Phóng viên

Nguồn tin: zingnews.vn