Lời 'thú tội' của nam sinh lớp 8 trước buổi họp phụ huynh gây thiện cảm vì quá đỗi thật thà

Admin
Trong tờ phiếu tự nhận xét, nam sinh này thật thà bản thân còn nhiều khuyết điểm, không nhưng vậy còn thiết tha mong thầy cô giúp đỡ, có lẽ đây chính là điều khiến ai nấy cũng cảm thấy có thiện cảm với anh bạn.

Với nhiều cô cậu học trò, mỗi buổi họp phụ huynh sẽ để lại những cảm xúc vô cùng đặc biệt. Nếu được thầy cô giáo nhận xét tốt và tuyên dương giữa lớp thì không sao, tuy nhiên, chẳng may bị thầy cô nhắc nhở, phê bình thì quả thực rất "khó coi" với cha mẹ.

Mới đây, mạng xã hội đang chia sẻ câu chuyện liên quan đến việc họp phụ huynh khiến dân mạng vô cùng thích thú. Theo đó, trước kỳ họp phụ huynh diễn ra, thầy giáo đã yêu cầu tất cả các học trò hãy viết tự nhận xét, trong đó nêu ra ưu điểm, khuyết điểm và nguyện vọng của mình trong thời gian tới. Trong buổi họp phụ huynh, thầy giáo để gửi lại cho cha mẹ để phần nào hiểu con mình hơn.

Chị gái của nam sinh lớp 8 này hài hước chia sẻ: "Chuyện là, hôm qua mẹ mình đi họp phụ huynh cho cậu út về, tờ phiếu này chắc thầy kêu viết trước rồi thầy đưa cho bố mẹ. Được cái cậu út rất thật thà, nhưng lười học là thường xuyên chứ hông phải thỉnh thoảng nha .

Do dạo này học hành sa sút, còn hay lén chơi game nên mình với mẹ hay doạ rằng học dốt thì chỉ được học hết lớp 9 thôi. Mỗi lần vậy, mặt cậu trùng xuống và rơm rớm nước mắt vì bất mãn. Buồn cười nhất là dòng đặc biệt thân gửi bạn Duy nào đó, như thể cậu chăm học lắm".

 Phiếu tự nhận xét của nam sinh lớp 8 khiến dân mạng cười ngất

Nội dung phiếu tự nhận xét của cậu học trò như sau:

"Ưu điểm: Luôn đi học đúng giờ, không trốn tiết, biết nấu cơm, giúp đỡ mẹ, em học tốt nhất là môn Toán, không để thầy cô nhắc nhở nhiều.

Nhược điểm: Thỉnh thoảng hay nói chuyện, học môn Anh và Văn chưa tốt cho lắm, tiếp thu hơi chậm, thỉnh thoảng hơi lười học.

Nguyện vọng, mong ước: Em mong mẹ sẽ ít mắng em hơn và em mong thầy chuyển chỗ cho bạn Duy hoặc là em vì bạn Duy cứ quay xuống làm cho em không nghe được thầy cô giảng bài. Em mong các thầy, cô giúp đỡ em trong học tập".

Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Có thể thấy, cậu bé này còn khá nhiều khuyết điểm trong học tập, tuy nhiên, với thái độ thật thà, nghiêm túc, cậu bé có lẽ sẽ được thầy cô và cha mẹ tha thứ.

Bên cạnh đó, dân mạng phát hiện ra, mặc dù nam sinh tự thú nhận rằng mình học chưa tốt môn Văn nhưng với bản tự nhận xét trên, dân mạng lại cảm thấy nam sinh này học tốt môn Văn đấy chứ!

Dân mạng để lại những nhận xét: "Khi nói về ưu điểm thì sử dụng liên tục các câu khẳng định. Nhưng khi nói về khuyết điểm thì áp dụng rất nhuần nhuyễn thủ pháp tu từ nói giảm nói tránh như: chưa abc, vẫn còn xyz, thỉnh thoảng abc, hơi xyz. Ngụ ý muốn nói, chỉ hơi khuyết điểm tí thôi. Vẫn ngoan chán nhé. Bé học rất tốt môn văn đấy chứ".

"Có thể con chưa hoàn hảo nhưng đọc lời "thú tội" thực sự thấy con rất dễ thương và chân thành. Cô tin là sau này con sẽ thành người tử tế"

"Cái phiếu này nếu cả lớp đều có thì là thầy cô yêu cầu các bạn tự viết đó, ngày xưa đi học cứ cuối kì là cô chủ nhiệm" sẽ kêu bọn mình viết, trong đó nêu rõ điểm số kì này, tự đánh giá hạnh kiểm, ưu nhược điểm của bản thân với cả mục tiêu phấn đấu kì tới cũng vui vì đến bữa đó cả lớp nhao nhao đi chép của nhau buồn cười lắm".

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn