Lý do mụn ở trán mãi không khỏi

Admin
Nếu bạn bị nổi mụn nhiều ở trán thì hãy chú ý những nguyên nhân dưới đây nhé.

Sự thay đổi hormone trong cơ thể

 

 Sự thay đổi hormone gây ra mụn ở trán. Nguồn ảnh: Internet

Bất kỳ tác nhân nào ảnh hưởng lượng hormone nội tiết trong cơ thể cũng là nguyên nhân nổi mụn ở vùng trán. Đáng chú ý là lượng hormone sinh dục tăng ở những giai đoạn đầu mãn kinh, mãn kinh hoặc giai đoạn dậy thì. Hormone sinh dục tăng kích thích hoạt động ở tuyến bã nhờn làm da bít tắc mà sinh nên mụn.

Ngoài ra, không thể không kể hormone adrenaline, loại hormon này tăng cũng gây nổi mụn không kém gì so với những loại hormon khác. Mệt mỏi, tâm trạng thường xuyên ở trong trạng thái stress,... là những nguyên nhân làm tăng lượng hormone adrenaline trong cơ thể.

Bên cạnh đó, việc thức khuya hoặc chế độ ăn quá nhiều thức ăn cay nóng cũng có thể làm thay đổi lượng hormone là nguyên nhân nổi mụn ở vùng trán mà hầu hết hội chị em mắc phải.

Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì có thể đây cũng là nguyên nhân nổi mụn ở vùng trán

Nếu da của bạn thuộc loại da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thì đây chính là nguyên nhân các “em mụn” luôn hiện diện ở vùng trán. Bã nhờn hoặc dầu nhiều dễ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, da không thông thoáng được làm mụn không ngại mà xuất hiện.

Gội đầu không đủ sẽ gây mụn

Bạn có thể nghĩ rằng không gội đầu thường xuyên sẽ chỉ gây tác hại cho sức khỏe của tóc, nhưng điều đó chưa đủ. Da đầu không sạch sẽ trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn và chúng có thể dễ dàng bò lên trán, đẩy nhanh quá trình hình thành mụn trứng cá.

Căng thẳng

Căng thẳng cũng có thể kích thích mụn trứng cá hoặc mụn bọc trên trán. Ngoài ra, căng thẳng dẫn đến một loạt các mối quan tâm về da như lão hóa sớm, nếp nhăn và quan trọng nhất là ảnh hưởng đến việc sản xuất bã nhờn lý tưởng. Tiến sĩ Kapoor nói: ‘Khi quá trình sản xuất dầu diễn ra nhanh chóng, bã nhờn quá mức sẽ gây ra mụn trứng cá’.

Gàu

Gàu đóng một vai trò quan trọng trong việc xuất hiện mụn trên trán. Những vảy gàu li ti do da đầu khô và ngứa có thể rơi trên trán và dẫn đến nổi mụn. Sử dụng dầu gội trị gàu có thể giúp loại bỏ chúng.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn