Một bệnh nhân ở Gò Vấp tử vong, kết quả xét nghiệm mắc Covid-19

Admin
TP.HCM vừa ghi nhận một bệnh nhân tử vong khi đang trên đường chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để điều trị. Kết quả xét nghiệm bệnh nhân này dương tính với SAR-CoV-2.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện quận Gò Vấp, đây là trường hợp nghi mắc Covid-19, sinh năm 1964, diễn tiến nặng nhanh, đã có 1 lần ngưng tim tại Bênh viện Gò Vấp trên nền có bệnh lý tiểu đường và cao huyết áp. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân vào trưa 7/6, bệnh nhân được đưa vào đơn vị cách ly cấp cứu trong tình trạng viêm suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng.

Bệnh viện Gò Vấp nhanh chóng kết nối điện thoại hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Sau đó, bệnh nhân được đặt nội khí quản nhưng diễn biến ngày một nặng nên Bệnh viện Gò Vấp quyết định chuyển qua Bệnh viện Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM khoảng 18h cùng ngày. Tuy nhiên bệnh nhân ngưng tim trên đường chuyển viện. Kết quả xét nghiệm PCR sau khi bệnh nhân tử vong là dương tính với SARS-CoV-2.

 3 bệnh nhân Covid-19 rất nặng đang chạy ECMO tại BV Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM (Ảnh Sở Y tế).

Người chồng đưa bệnh nhân đi thăm khám, chuyển cấp cứu cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2, hiện được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, tính từ ngày 31/5 đến sáng nay 8/6, đã có 507 trường hợp được nhập viện điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố, trong đó có 18 bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực (chiếm tỷ lệ 3,5%), 2 ca tử vong do bệnh diễn tiến nặng có bệnh lý nền (1 trường hợp suy thận mạn, 1 trường hợp tiểu đường, cao huyết áp).

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, hiện Khoa Hồi sức Người lớn của bệnh viện có 3 bệnh nhân Covid-19 đang được chạy ECMO, 9 bệnh nhân đang được thở máy xâm nhập, 2 bệnh nhân đang được lọc máu liên tục và 3 bệnh nhân đang thở máy tần số cao không xâm lấn (HFNC). Trong đó, 3 trường hợp ECMO có tiên lượng rất nặng. Còn 1 trong 9 bệnh nhân thở máy diễn biến xấu hơn có chỉ định ECMO đã được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để hỗ trợ chạy ECMO (do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã huy động hết hệ thống ECMO sẵn có của các bệnh viện thành phố). Trường hợp này là chiến sĩ công an ở quận Tân Phú./.

Tác giả: Kim Dung

Nguồn tin: vov.vn