Một người đã tử vong sau vụ nổ súng tranh giành khu vực đánh cá ở Hà Tĩnh

Admin
Tranh giành khu vực đánh cá, các đối tượng đã dùng súng bắn xối xả vào thuyền đối phương xảy ra ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Một người trúng đạn ở ngực, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Xác nhận với PV, ông Đặng Hữu Diệu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà cho biết, sau khi xảy ra sự việc ông Nguyễn Văn Hòa (50 tuổi, nạn nhân, trú thôn Đình Hà, xã Thạch Sơn) được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi. Hiện thi thể ông Hòa đã được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng.

 Khu vực sông nơi xảy ra sự việc.

Ở một diễn biến khác, Phòng PC02 cho hay, đơn vị đã truy bắt được 2 đối tượng (trú tại xã Vượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) dùng súng tự chế bắn vào bố con ông Hòa. Đơn vị này đang tiếp tục điều tra vụ án.

Được biết, ông Hòa có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình sinh sống bằng nghề đánh cá nhiều năm nay.

Trước đó, khoảng 22h ngày 18/11 ông Hòa đang đánh bắt cá cùng 5 người con trai thì xảy ra mâu thuẫn do tranh giành địa bàn đánh cá với một nhóm người trên 4 thuyền khác tại khu vực sông Cánh Cạn (đoạn qua xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Sau đó hai nhóm thuyền truy đuổi nhau trên sông. Trong quá trình truy đuổi, nhóm đối tượng đã nổ súng bắn khiến ông Hòa trúng đạn vào ngực còn con trai ông này là Nguyễn Văn Văn (SN 2000) bị bắn trúng vùng đầu.

Hai bố con ông Hòa được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương quá nặng nên ông Hòa được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân đồng thời truy bắt nhóm đối tượng.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: giadinh.net.vn