Nam công nhân quê Hải Dương ho, sốt tự ý rời bệnh viện

Admin
Khi được bệnh viện yêu cầu xét nghiệm nCoV, nam công nhân quê Hải Dương đã tự ý rời đi.

Chiều nay (22/2), bác sĩ Võ Văn Đông, Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã đưa anh N.B.K (34 tuổi, quê Hải Dương) đi cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, chiều 20/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận anh K. với triệu chứng ho, sốt.

 Nam công nhân được đưa đi cách ly tập trung trong đêm

Sau khi khai báo y tế, người này về quê ở Hải Dương ăn Tết và quay lại Đà Nẵng ngày 16/2 (mùng 5 Tết). Các bác sĩ đã yêu cầu anh K. lấy mẫu xét nghiệm nCoV, không được rời khỏi bệnh viện.

Tuy nhiên, anh K. không lấy mẫu xét nghiệm và đã rời khỏi bệnh viện sau đó.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu và các đơn vị liên quan tiến hành truy vết khẩn cấp với anh K.

 Khu ký túc xá phía Tây thành phố (quận Liên Chiểu) là nơi cách ly tập trung anh K.

Theo bác sĩ Đông, sau nhiều giờ tìm kiếm, đến tối 20/2, lực lượng chức năng tìm thấy anh K. ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (phường Hòa Thuận Đông).

“Ngay sau đó, người này được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía tây thành phố. Khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của công ty trên sau đó cũng bị phong tỏa”, bác sĩ Đông thông tin.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, kết quả xét nghiệm nCoV của anh K. âm tính.

Tác giả: Hồ Giáp

Nguồn tin: Báo VietNamNet