Nghẹn ngào những hình ảnh cuối cùng của đoàn công tác hy sinh tại trạm 67

Admin
Sự hy sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ ở thủy điện Rào Trăng 3 là sự mất mát và tổn thất nặng nề cho Đảng, nhà nước và nhân dân ta.

 Hình ảnh trạm nghỉ trước và sau khi xảy ra sạt lở. Ảnh: PL&BĐ

Ngày 17/10, báo Quân khu 4 đưa tin, trong đoàn 21 đồng chí hành quân vào cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 có đồng chí Nguyễn Đức Cương, Phó Tổng biên tập Báo Quân khu 4. Đồng chí Cương thoát được ra ngoài khi lũ ống ập đến và bị thương.

Trong quá trình cứu nạn, đồng chí Cương đã ghi lại những hình ảnh cuối cùng của Đoàn công tác do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 trên đường vào cứu hộ, cứu nạn và nghỉ tạm tại Trạm nghỉ Tiểu khu 67.

Tại trạm nghỉ các cán bộ, chiến sĩ đang quây quần quanh bếp lửa, trao đổi, sưởi ấm, hơ khô áo. Câu nói cuối cùng của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man: "Việc thì gấp, vì nhiệm vụ, vì nhân dân chúng ta phải làm".

Nghẹn ngào những hình ảnh cuối cùng của đoàn cán bộ hy sinh ở thủy điện Rào Trăng 3

 Hình ảnh mũ cối, áo và đồ dùng của các liệt sĩ. Ảnh: Trí thức trẻ

Trước đó, chiều ngày 12/10, một lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế nhận được cuộc gọi của lãnh đạo Công ty Cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 về sự cố sạt lở do mưa lũ, vùi lấp khiến 17 công nhân đang làm việc tại đây mất tích.

Khoảng 13 giờ ngày 12/10, ngay khi có điện báo sạt lở đất vùi lấp hơn 10 lao động ở thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên -Huế, đoàn công tác của UBND tỉnh và Phó tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man cùng Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên -Huế và cán bộ chiến sĩ lập tức lên đường tìm kiếm, cứu nạn.

Đến 16 giờ, đoàn gồm 21 người đến khu vực rừng núi có công trình thủy điện Rào Trăng 3. Đoàn quyết định vượt suối, băng rừng tiếp cận hiện trường để khảo sát, chỉ đạo công tác cứu nạn. Do mưa lũ, sạt lở, thêm suối chảy bất thường nên đi lại rất khó khăn nên khi đoàn quyết định nghỉ ở Trạm kiểm lâm số 7 thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ sông Bồ.

Tuy nhiên, giữa đêm đã xảy ra một vụ sạt lở đất rất lớn chôn vùi 2 căn phòng của lực lượng cứu hộ đang nghỉ tại đây khiến 13 người mất tích, 8 người thoát nạn. Đến tối ngày 15/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 13 thi thể cán bộ, chiến sĩ trong Đoàn cán bộ công tác cứu hộ gặp nạn.

Được biết, chiếc máy quay nằm lại cùng thi hài các liệt sĩ vừa được lực lượng cứu nạn tìm thấy và Báo Quân khu 4 khôi phục lại. Dưới đây là những hình ảnh nghẹn ngào ấy:

 

 

 

 Những hình ảnh cuối cùng của đoàn công tác. Ảnh: Báo điện tử Chính Phủ

 

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn