Nghi bị 'cắm sừng', chồng kẹp cổ, đâm gục 'tình địch'

Admin
Ngày 12/1, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thanh Sang (40 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”.

 Bị cáo Sang tại phiên tòa - Ảnh: Kim Hà.

Theo cáo trạng, Sang hiện đang sống ly thân với vợ là Cao Thị Mỹ Huyền và có 3 người con chung. Khoảng tháng 8/2019, bạn của Sang là Nguyễn Đình Trọng Nghĩa gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Huyền.

Cuối tháng 11/2019, Sang về thăm con thì bắt gặp Nghĩa và Huyền đang nằm trong phòng ngủ. Khi đó, Nghĩa thừa nhận có quan hệ tình cảm với Huyền và hứa sẽ chấm dứt nên Sang bỏ qua.

Đến khoảng 11h ngày 15/12/2019, Sang ngồi uống cà phê với anh rể của vợ ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) thì thấy Nghĩa chở Huyền đến. Tức giận, Sang yêu cầu Nghĩa cùng về gặp gia đình để nói chuyện nhưng bất thành nên Sang kẹp cổ Nghĩa rồi rút dao đâm liên tiếp hai nhát trúng vào vùng bụng, ngực của "tình địch".

Gây án xong, Sang chạy thẳng lên TP Hồ Chí Minh, còn Nghĩa được đưa đi cấp cứu. Đến ngày 17/12/2019, bị cáo quay về Cần Thơ. Ngày 19/12/2019, Sang bị Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ bắt về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Kết quả giám định kết luận, thương tích mà bị cáo gây nên cho bị hại là 38%.

 Quang cảnh buổi xét xử - Ảnh: Kim Hà.

Tại tòa bị cáo Sang thừa nhận hành vi của mình nhưng cho rằng mình không cố ý giết. Còn HĐXX nhận định, chỉ vì bực tức Nghĩa không đồng ý đi theo bị cáo về gặp gia đình để nói chuyện nên đã sử dụng dao là hung khí nguy hiểm đâm bị hại. Việc bị hại không chết là do được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sang 14 năm tù về tội “Giết người”, cộng với 1 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” do TAND huyện Phong Điền đã tuyên phạt trước đó; tổng hợp hình phạt mà Sang phải chấp hành là 15 năm 6 tháng tù.

Tác giả: KIM HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền phong