Người từ địa phương khác vào Hải Phòng không phải xuất trình giấy xét nghiệm

Admin
Theo hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng dịch COVID-19 của ngành y tế Hải phòng, người dân từ tỉnh khác vào địa bàn không phải xuất trình giấy xét nghiệm.

 Ảnh minh họa

Người dân chỉ tuân thủ một số biện pháp phòng dịch sau đây:

Một, những người đi từ vùng đỏ về nếu mới khỏi COVID-19 sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. Người đã tiêm đủ vaccine theo quy định sẽ cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 1, thứ 7.

Với người chưa tiêm đủ vaccine theo quy định, người già yếu, trẻ nhỏ, người có bệnh nền thì cách ly tại nhà 14 ngày và xét nghiệm 3 lần vào các ngày 1,7,14.

Hai, người đi từ vùng cam nếu vừa khỏi COVID-19 sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Người tiêm đủ vaccine theo quy định sẽ cách ly tại nhà 7 ngày và xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 7.

Người chưa tiêm đủ vaccine theo quy định, người già yếu, trẻ nhỏ, người có bệnh nền thì cách ly tại nhà 14 ngày và xét nghiệm 3 lần vào các ngày 1,7.

Ba, người đi từ vùng vàng và xanh nếu mới khỏi COVID-19 và tiêm đủ 2 mũi vaccine theo quy định thì sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày, không phải xét nghiệm.

Người chưa tiêm đủ vaccine thì thời gian tự theo dõi sức khỏe 14 ngày, không phải xét nghiệm.

Tính đến tối 10/1/2022, Hải Phòng có 98 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị chuyển nặng, trong đó 71 F0 phải thở Marks, 17 bệnh nhân thở HFNC và 9 bệnh nhân nguy kịch phải thở máy xâm lấn.

Tác giả: Mỵ Châu

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam