Người từ Hà Nội về Hải Phòng phải có xét nghiệm Realtime PCR trong vòng 48 giờ

Admin
Từ ngày 19/7, TP Hải Phòng yêu cầu người từ Hà Nội đến Hải Phòng bắt buộc phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 48 giờ.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hải Phòng kêu gọi nhân dân thành phố, kể cả người dân Hải Phòng đang sinh sống tại các địa phương khác phải thực hiện nghiêm các quy định của địa phương nơi cư trú và TP Hải Phòng; siết chặt các quy định phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

 Người từ Hà Nội về Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.

Theo đó, từ ngày 19/7, TP Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22 giờ, trừ trường hợp đặc biệt hoặc thực hiện nhiệm vụ theo quy định; cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung của thành phố và cách ly tại nhà 14 ngày đối với tất cả những người về từ các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Người vào các khu cách ly tập trung phải tự chi trả kinh phí cách ly.

Người từ Hà Nội đến Hải Phòng bắt buộc phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.

Các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng rà soát những người là cán bộ nhân viên của đơn vị hiện có địa chỉ thường trú tại Hà Nội, yêu cầu ở lại Hải Phòng không về Hà Nội. Các quận, huyện thông báo cho nhân dân biết những trường hợp đã qua thành phố Hà Nội trong vòng 1 tuần qua từ ngày 12/7 đến nay, khẩn trương đi làm xét nghiệm test nhanh hoặc Realtime-PCR tại các cơ sở xét nghiệm trên địa bàn thành phố.

Hải Phòng cũng tạm dừng hoạt động của các vườn hoa, công viên trên địa bàn thành phố; yêu cầu người dân không tụ tập quá 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn, uống đường phố.

 Hải Phòng tạm dừng hoạt động các công viên, vườn hoa; yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22h nếu không có việc cần thiết.

Sở Giao thông vận tải đề nghị Tổng Cục đường sắt dừng các chuyến tàu khách đến các ga tại Hải Phòng; triển khai đến các doanh nghiệp, các chốt cửa ngõ ra vào thành phố về việc điều chỉnh phân luồng đối với các xe vận tải hàng hóa từ Hà Nội về Hải Phòng và ngược lại từ nhóm nguy cơ sang nhóm nguy cơ cao, thực hiện dán Logo màu đỏ cho các phương tiện này để kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế và phiếu kết quả xét nghiệm Realtime-PCR âm tính trong 48 giờ. Các phương tiện xe khách, xe du lịch, xe taxi, xe hợp đồng (trừ xe hợp đồng chuyên chở công nhân) trên địa bàn thành phố giảm 50% số lượng hành khách.

UBND TP Hải Phòng giao huyện An Dương thành lập 3 Chốt kiểm soát của huyện, gồm: Chốt kiểm soát tại lối rẽ vào thôn An Phú, xã Đại Bản; chốt kiểm soát tại lối rẽ vào thôn Tiên Nông, xã Đại Bản; chốt kiểm soát tại lối rẽ vào Lữ Đoàn 649, xã Đại Bản.

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại cửa ngõ thành phố Hải Phòng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thành phố, đặc biệt đi từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và thành phố Hà Nội; thực hiện phân luồng từ xa không để ùn tắc phương tiện./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV