Người vào Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Admin
Người vào TP Hải Phòng sẽ không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, thành phố cũng cho mở lại các quán game, dịch vụ Internet, trò chơi điện tử.

Tối 14/10, UBND TP Hải Phòng phát đi văn bản hoả tốc chỉ đạo điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, từ 0h ngày 13/10, người vào TP Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu, người ở các tỉnh, thành phố, khu vực có nguy cơ rất cao (tương ứng với màu đỏ và màu cam), nguy cơ cao (tương ứng màu vàng), vùng nguy cơ (màu xanh) áp dụng cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày về/đến TP Hải Phòng, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7, nếu âm tính thì kết thúc cách ly.

 Người vào TP Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. (Ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, người về từ vùng có nguy cơ rất cao tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, mũi tiêm cuối cùng đã qua ít nhất 14 ngày) sẽ cách ly y tế tập trung 7 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 7 khi kết thúc cách ly; thực hiện tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo. Người chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã tiêm đủ liều nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày, UBND TP Hải Phòng yêu cầu cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Với những trường hợp người già yếu, bệnh lý nặng, trẻ nhỏ cần có người chăm sóc, TP Hải Phòng áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày.

Trường hợp trở về từ các địa phương ở các vùng nguy cơ cao tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, thực hiện tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo. Người chưa tiêm đủ liều phòng COVID-19 hoặc tiêm đủ liều nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày sẽ cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Bên cạnh đó, người trở về từ các địa phương ở các vùng nguy cơ sẽ áp dụng theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày với người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Người chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày sẽ cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng cho phép mở lại các quán game, dịch vụ Internet, trò chơi điện tử. Các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được mở bán hàng tại chỗ từ 5h đến 22h hàng ngày.

Đối với hoạt động của các xe container, xe vận tải hàng hóa, TP Hải Phòng yêu cầu lái xe và phụ xe phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19, đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện vận chuyển hàng ngày, hạn chế y tiếp xúc với người khác.

"Nếu lái xe đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi đi và khi quay về. Giao chủ doanh nghiệp phải tổ chức thực hiện xét nghiệm SARS-CoV 2 cho lái xe và phụ xe bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR định kỳ 1 lần/tuần", UBND TP Hải Phòng chỉ rõ.

Cùng với đó, Công an TP Hải Phòng tiếp tục duy trì hoạt động các chốt kiểm soát ra/vào thành phố.

 Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News