Nổ ở nhà máy lọc dầu Argentina, ít nhất 3 người thiệt mạng

Admin
Ít nhất 3 công nhân đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra ngày 22/9 tại một nhà máy lọc dầu ở miền Tây Argentina.

Đám cháy bùng phát vào rạng sáng 22/9 tại một bể chứa ở nhà máy lọc dầu New American Oil (NAO) ở thành phố Plaza Huincul, thuộc tỉnh miền Tây Neuquen.

 Lửa và khói bốc lên sau vụ nổ ở nhà máy lọc dầu New American Oil, miền Tây Argentina ngày 22/9. Ảnh: Reuters

Theo chính quyền thành phố Plaza Huincul, một trong những bể chưa dầu chính của nhà máy đã phát nổ và gây cháy lớn. Sáu xe tải đã bốc cháy. Lực lượng cứu hỏa và các công nhân nhà máy đã được huy động để dập tắt các đám chảy cũng như làm nguội các bồn chứa gần đó.

Nhà máy lọc dầu New American Oil cách thủ đô Buenos Aires khoảng 1.250 km về phía Tây Nam. Người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự tỉnh Neuquen Martin Giusti cho biết, có thể có công nhân bên trong nhà máy vào thời điểm vụ nổ và hiện không thể xác định có bao nhiều người còn mắc kẹt. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Một nguồn tin của Công đoàn dầu khí Argentina cho biết, vụ nổ khiến công nhân thứ tư bị thiêu cháy, nhưng người này đã qua cơn nguy kịch. Ngoài ra có hai nhân viên cứu hỏa bị thương.

Sau vụ việc trên, Công đoàn dầu khí Argentina đã tiến hành một cuộc đình công vô thời hạn trên cả nước để đang yêu cầu các biện pháp an toàn hơn.

Công đoàn dầu khí Argentina đại diện cho khoảng 25.000 công nhân, bao gồm các hoạt động ở Vaca Muerta – nơi có trữ lượng khí đốt lớn thứ hai và trữ lượng dầu lớn thứ tư thế giới./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Báo VOV