Nữ điều dưỡng bán "chui" hàng trăm giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Admin
Được phòng khám điều động hỗ trợ test nhanh kháng nguyên Covid-19, một nữ điều dưỡng đã lấy hàng trăm phiếu xét nghiệm đóng sẵn dấu có kết quả âm tính, đem bán trục lợi.

Ngày 11/9, Công an huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) đang điều tra vụ "Làm giả, sử dụng tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo điều tra ban đầu, từ nguồn tin trình báo của người dân về việc một thanh niên bán giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 để "thông chốt", Công an huyện Bàu Bàng đã vào cuộc điều tra, tạm giữ Nguyễn Văn T. (34 tuổi, ngụ xã Lai Hưng).

Bước đầu, T. khai đã mua giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 của Huỳnh Ngọc Q. (35 tuổi, nhân viên điều dưỡng một Phòng khám đa khoa ở thị xã Bến Cát) với giá 300.000 đồng.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Q. được phòng khám điều động hỗ trợ xét nghiệm test nhanh tại các chốt lưu động. Thời gian này, Q. có điều kiện tiếp cận các phiếu kết quả xét nghiệm âm tính được đóng sẵn dấu mộc treo và đã ký tên của lãnh đạo phòng khám, nhưng để trống thông tin về người xét nghiệm trên phiếu.

Khoảng một tháng qua, T. và nữ điều dưỡng đã 5 lần mua bán 130 phiếu xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, tổng giá trị là 11,5 triệu đồng.

Qua làm việc, Huỳnh Ngọc Q. và Nguyễn Văn T. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí