Nữ nhân liên tục nhập viện tâm thần sau những chuyến hàng cấm

Admin
Sau khi tham gia vận chuyển hàng cấm, bị công an \"sờ gáy\", Nguyễn Thị Bích Chi (ở Hải Phòng) đã phải liên tục nhập viện tâm thần để điều trị.

Hôm nay (10/6), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bích Chi (SN 1981, ở Hải Phòng) mức án 5 năm tù giam vì tội Vận chuyển hàng cấm.

Tòa nhiều lần triệu tập bị cáo đến phiên xử, nhưng Chi đều vắng mặt không rõ lý do. Vì vậy, HĐXX đã quyết định xét xử vắng mặt bị cáo.

Theo cáo buộc, bị cáo biết rõ việc Nhà nước nghiêm cấm vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhãn hiệu 555 nhập lậu.

Dù vậy, Chi đã vận chuyển thuê 10.000 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu 555 nhập lậu cho Nguyễn Thúy nga (SN 1982, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) và bị cơ quan công an bắt quả tang ngày 3/1/2019 tại khu vực kho K8, Cảng Hà Nội.

Trước đó, vào thời điểm tháng 11/2019, trong giai đoạn chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử, TAND TP Hà Nội đã 2 lần triệu tập Chi, nhưng bị cáo vắng mặt.

Công an Hà Nội cũng đã xác minh tại Bệnh viện tâm thần Hải Phòng, kết quả cho thấy, Chi điều trị tại bệnh viện 2 lần.

Lần thứ nhất từ ngày 3-30/9/2019. Chẩn đoán lúc ra viện, bị cáo bị rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm, tình trạng lúc ra viện là tâm thần chưa ổn định.

Lần thứ hai Chi điều trị tại bệnh viện từ ngày 30/9-18/10/2019 với chẩn đoán giai đoạn trầm cảm nặng, có các triệu chứng loạn thần. Tình trạng lúc ra viện tâm thần ổn định, gia đình xin ra viện.

Ngày 31/3/2020, CQĐT ra quyết định trưng cầu giám định tâm thần tại Viện pháp y tâm thần Trung ương đối với bị cáo Chi.

Trong khi đó, các đồng phạm của Chi là Nguyễn Thúy Nga, Phạm Quang Triệu và Phạm Văn Lợi đã phải nhận mức án từ 5-9 năm tù vì tội Buôn bán hàng cấm và Vận chuyển hàng cấm.

Ngày 18/9/2020, CQĐT nhận được bản kết luận giám định pháp y tâm thần, cho thấy: Tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Chi không có bệnh tâm thần. Bị cáo đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại thời điểm giám định, Chi có biểu hiện phản ứng hỗn hợp lo âu và trầm cảm.

Tác giả: T. Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet