Ông bố đãng trí bỏ quên con gái 5 tuổi ở trạm dừng nghỉ, đi 5km mới nhớ ra

Admin
Khi cả nhà đi du lịch về, có ghé qua trạm dừng nghỉ V77 trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, ông bố đã quên con gái mình ở đây.

Mới đây mạng xã hội được phen cười bò khi chứng kiến câu chuyện của 1 ông bố đãng trí, bỏ quên con gái 5 tuổi của mình tại trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội.

Theo đó, tài khoản mạng xã hội có tên Nguyễn Văn Đúng (Đống Đa, Hà Nội) đã đăng tải bài viết của mình lên 1 hội nhóm về xe cộ với nội dung muốn gửi lời cảm ơn đến 2 bác tài (1 bác xe container, 1 tài xế xe tải) đã cho anh đi nhờ để quay ngược lại tìm con gái.

Nội dung anh Đúng chia sẻ: "Em xin gửi lời cảm ơn đến 2 bác xe tải ngày hôm nay chạy trên cao tốc Hải Phòng. Vì quá vội nên em không kịp xem biển số xe của 2 bác. Em vào trạm dừng nghỉ V77 Hải Phòng, lúc lên xe thế nào lại quên cô con gái rượu, đi được mấy cây số mới nhớ ra. Em xuống xe đi bộ, trèo qua dải phân cách cao tốc, có bác nào thấy ngứa mắt nháy đèn thì thông cảm giúp em ạ. Vì lúc đó em đang quá hoảng, mọi khi em đi rất cẩn thận.

Một lần nữa em cảm ơn 2 bác xe tải đã cho em đi nhờ. Chúc 2 bác sức khỏe vạn dặm bình an.

Cảm ơn anh chị quản lý trạm dừng đã trò chuyện với cháu trong lúc chờ bố quay lại. Bố con em đã đoàn tụ và đang về Hà Nội rồi ạ. Mong rằng bác xe container chở cám có ở trên nhóm liên hệ với em nếu bị phạt nguội. Em xin chia sẻ với bác. Còn bác xe tải thì em được các anh trong trạm thu phí vẫy hộ và cho em xuống đúng trạm dừng nghỉ ạ".

 Bài đăng của anh Đúng trên mạng xã hội.

Bài đăng ngay sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng. Ai nấy đều phải phì cười vì tình huống "não cá vàng" hài hước này. Bên cạnh đó không ít người chúc mừng chủ tài khoản chia sẻ câu chuyện vì đã đoàn tụ với con gái. Số khác cũng nhắc nhở anh Đúng nên cẩn thận và theo sát con nhỏ mỗi dịp ra ngoài. Bởi trẻ con rất hiếu động, 1 chút lơ là của người lớn có thể gây hậu quả khôn lường.

Chia sẻ thêm về tình huống bi hài của mình, anh Đúng cho hay: "Sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 14/6 khi mình đang đưa 7 đứa trẻ gồm con gái và 6 đứa cháu từ đảo Cô Tô về Hà Nội trên chiếc xe 9 chỗ ngồi. Khi về tới trạm dừng nghỉ V77 trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, bác tài đã dừng xe cho mọi người xuống nghỉ ngơi. Trong khoảng 20 phút ở đây, mình đã cho con và bọn trẻ xuống vệ sinh, ăn uống.

Đến khi lên xe, bác tài hỏi đã đủ người chưa, mình thấy các ghế ngồi trên xe đều đã kín chỗ như lúc trước nên báo là đủ rồi. Nhưng tôi quên đếm con gái lúc trước ngồi trong lòng bố. Khi xe đi được 5-6km thì tôi mới phát hiện ra là quên con gái ở trạm dừng nghỉ".

 Ông bố "hộ tống" 7 đứa trẻ từ Cô Tô về Hà Nội sau chuyến du lịch.

Vì quá hốt hoảng nên anh Đúng đã xin bác tài xế cho xuống và một mình quay trở lại trạm dừng nghỉ V77 để tìm con. Bác tài xế đoàn du lịch đã giúp anh liên hệ với người quản lý xe ở trạm dừng nghỉ và xác nhận con gái anh vẫn đang ở đó. Các nhân viên ở trạm đã giữ bé gái lại một chỗ, trấn an và mua đồ ăn vặt cho bé đợi bố quay lại.

"Vì đang ở trên đường cao tốc nên tôi phải trèo qua đường bên kia để vẫy xe đi nhờ. Hầu hết các xe đều không dừng lại. Rất may sau đó, có 1 tài xế container tốt bụng, chở cám, đang đi ở làn trong cùng với tốc độ không quá cao đã dừng lại cho tôi đi nhờ. Đi được một đoạn thì xe container phải rẽ vào đường khác nên đã thả tôi ở khu vực trạm thu phí. Bác tài cũng nhờ người trong trạm thu phí bắt cho tôi một chiếc xe khác để đi nhờ tiếp đến trạm dừng nghỉ. Sau đó tôi đã đoàn tụ với con gái của mình" - anh Đúng kể lại.

 “Tôi chưa bỏ quên con bao giờ. Không biết sao lúc đó lại lú lẫn thế! Rất may, vợ tôi không trách móc gì và cũng thông cảm khi phải ‘hộ tống’ nhiều đứa trẻ như thế” - anh Đúng chia sẻ.

Sự việc khiến người bố này khá hoảng loạn. Bởi con gái anh mới chỉ 4-5 tuổi. Bình thường ở nhà bé rất quấn bố, vậy mà anh lại có thể quên con được. Người bố này vừa cảm thấy mừng, nhưng cũng thấy áy náy, thương con vì chút đãng trí của mình. Cũng may bé được mọi người ở trạm dừng nghỉ trò chuyện nên không quá sợ hãi khi không thấy bố mẹ. Về nhà anh Đúng cũng chỉ bị vợ giận một chút rồi tha thứ.

"Điều tôi muốn làm nhất lúc này là đền bù cho con gái và gửi lời cảm ơn đến 2 bác tài xế tốt bụng kia. Lúc đó tôi vừa vội vừa hoảng loạn nên đã quên xin số điện thoại cũng như chụp lại biển số xe của 2 bác tài. Tôi rất muốn liên hệ lại để nói lời cảm ơn. Đặc biệt là bác lái xe container thứ nhất đã dừng lại giữa đường để giúp tôi. Tôi sợ nếu bác bị phạt nguội thì tôi xin được gửi lại bác số tiền phạt" - anh Đúng bày tỏ.

Tác giả: Hướng Dương HT

Nguồn tin: phunuvietnam.vn