Phát hiện tàu chở 25.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Admin
Kiểm tra một tàu vỏ sắt chở dầu không có số hiệu trên khu vực biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Thái Bình, lực lượng chức năng phát hiện tàu đang vận chuyển 25.000 lít dầu DO không có hóa đơn chứng từ.

Lúc 4 giờ 30 ngày 4/5, tại khu vực biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Thái Bình, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phát hiện và kiểm tra tàu vỏ sắt chở dầu không có số hiệu đang hành trình có biểu hiện nghi vấn.

Tàu chở dầu gồm 2 thuyền viên do ông Phạm Văn Hanh (48 tuổi, quê xã Hiệp Hòa, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) làm thuyền trưởng.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tàu đang vận chuyển khoảng 25.000 lít dầu DO.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Phạm Văn Hanh không xuất trình được các loại hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số dầu trên tàu, không xuất trình được hồ sơ phương tiện.

Theo khai báo, số dầu trên được tàu mua trôi nổi ở khu vực biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Thái Bình. Khi tàu đang trên đường vận chuyển về khu vực cảng Hải Phòng để tiêu thụ thì bị lực lượng Cảnh sát biển kiểm tra.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản ban đầu, đưa tàu về neo đậu an toàn tại khu vực bến Gót, huyện Cát Hải để ra quyết định tạm giữ phương tiện, hàng hóa và tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Thường-Huệ

Nguồn tin: vietnamplus.vn