Quận Hải An (Hải Phòng): Dẫn đầu công tác nâng cao chất lượng dạy và học

Admin
Dù còn nhiều khó khăn, nhưng các cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn quận Hải An vẫn luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu, chất lượng dạy và học được nâng cao, trong đó kết quả thi vào 10 THPT đã giữ vững ngôi vị dẫn đầu thành phố.

 

 Chương trình chuyên đề cấp thành phố giáo dục Stem tại Trường THCS Đông Hải

Năm 2019-2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, cùng với những vấn đề về cơ sở hạ tầng, vật chất, thiết bị còn hạn chế đã tạo ra không ít khó khăn thách thức đối với ngành GD&ĐT quận Hải An.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, với nỗ lực vượt khó, ngành GD&ĐT Hải An thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đồng thời áp dụng giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, đào tạo học sinh giỏi (HSG).

Theo đó, năm học 2019-2020, khối THCS của quận Hải An có 145 giải học sinh tham gia giao lưu, thi các cấp (tăng so với năm trước), trong đó 50 giải cấp thành phố. Tham gia cuộc thi Hóa học Australia tại Việt Nam, quận Hải An đạt 88 giải.

 

 Trường THCS Lê Lợi biểu dương giáo viên, học sinh xuất sắc

Chất lượng thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, quận Hải An vẫn duy trì dẫn đầu thành phố. Tỷ lệ học sinh đỗ vào lớp 10 THPT công lập (điểm chuẩn lần 1) đạt 92%. Học sinh đỗ vào THPT chuyên Trần Phú có 82 em, trong đó có 4 em đạt thủ khoa vào lớp chuyên Sử - THPT chuyên Trần Phú và THPT Lê Quý Đôn, 11 em đạt á khoa vào các lớp chuyên của THPT chuyên Trần Phú và các trường điểm.

Cụ thể, tỉ lệ đỗ vào lớp 10 THPT của Trường THCS Lê Lợi đạt trên 93%, trong đó điểm trung bình chung xếp thứ 5/197 trường THCS toàn thành phố. Trường có 24 em đỗ vào THPT chuyên Trần Phú, có 6 em đỗ thủ khoa, á khoa vào các lớp THPT chuyên Trần Phú và THPT công lập điểm.

Về kết quả đào tạo và thi HSG, THCS Lê Lợi cũng là đơn vị tích cực tham gia và có học sinh đạt giải tại các cuộc thi. Thi HSG cấp quốc gia, Trường THCS Lê Lợi đạt 1 giải Huy chương Bạc Olympic Toán Titan Việt Nam VTMO VIII, đạt 4 giải thi tiếng Anh qua mạng IOE. Thi HSG thành phố, nhà trường đạt 17 giải… THCS Lê Lợi cũng là đơn vị duy nhất trong quận tham giao lưu quốc tế được nhiều giải cao, trong đó có cuộc thi Hóa học Austraylia.

Trong công tác từ thiện, nhân đạo, Trường THCS Lê Lợi đã thường xuyên thực hiện tốt chế độ chính sách, miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng, nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn với các em học sinh và cộng đồng.

 

 Trường THCS Đằng Lâm biểu dương tấm gương làm theo lời Bác

Trường THCS Đằng Lâm hiện nay có 59 cán bộ, giáo viên với trình độ đạt chuẩn 100%, chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ đều đạt khá trở lên. Dù nhân lực còn thiếu, song với cố gắng của tập thể giáo viên và học sinh, năm học vừa qua, kết quả thi vào 10 THPT công lập của nhà trường đạt 94,79%, trong đó có 3 á khoa trong 25 học sinh đỗ vào THPT chuyên Trần Phú và 1 học sinh đỗ lớp chuyên Toán điểm cao nhất thành phố (8,25 điểm). Điểm bình quân các môn Toán, Ngữ Văn và tiếng Anh của nhà trường rất cao, xếp thứ nhất trong quận, thứ 2/197 trường THCS toàn thành phố. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp, nhà trường được xếp top 10 trong thành phố và lần thứ 2 xếp thứ 2 toàn thành phố.

THCS Đằng Lâm đạt 1 Huy chương Vàng môn tại cuộc thi Toán Hoa Kỳ, 1 Huy chương Bạc tại cuộc thi Toán quốc tế Singapore, có học sinh đứng thứ 6 toàn quốc tại IOE cấp quốc gia, tham gia các cuộc thi cấp thành phố đạt 10 giải.

Đối với Trường THCS Đông Hải, năm học 2019-2020, kết quả tốt nghiệp THCS đạt 100%, trong đó tỷ lệ học sinh tốt nghiệp loại giỏi là 55,8%. Kết quả thi vào 10 THPT công lập có thấp hơn các năm trước nhưng vẫn đạt 83,5%. Tham gia thi HSG cấp thành phố, nhà trường đạt 9 giải (Nhất: 1, Nhì: 1, Ba: 6, KK: 1), thi HSG cấp quận đạt 68 giải.

 

 Buổi thảo luận, rút kinh nghiệm về báo cáo chuyên đề môn tiếng Anh cấp thành phố tại Trường THCS Đằng Hải

Trường THCS Đằng Hải có diện tích 2.816m2. Năm học 2019-2020, nhà trường có 23 lớp, với 1055 học sinh. Dù có khó khăn về cơ sở vật chất, tập thể BGH nhà trường, giáo viên và học sinh đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Chất lượng hai mặt giáo dục luôn khẳng định tốp đầu của quận. Tỷ lệ học sinh đỗ vào 10 THPT công lập xếp thứ 7/197 các trường THCS toàn thành phố, trong đó: Điểm bình quân môn tiếng Anh đạt 9,01 (xếp thứ 2 toàn thành phố); 13 học sinh đỗ vào THPT chuyên Trần Phú và có 3 á khoa.

Nhiều giáo viên của nhà trường đã đã rất cố gắng, có thành tích tiêu biểu trong công tác ôn thi vào lớp 10 như các thầy, cô: Lưu Thị Mỹ, Đỗ Thị Vinh, Dương Thị Thảo, Phạm Đình Phước…. Bên cạnh đó, công tác an ninh an toàn trường học luôn được giữ vững, giúp các bậc phụ huynh luôn tin tưởng, yên tâm.

Tác giả: Phạm Thương

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn