Quốc lộ 5 thoát cảnh ùn tắc xe qua chốt kiểm soát COVID-19 vào Hải Phòng

Admin
Nhờ thay đổi biện pháp kiểm soát nên tại chốt kiểm dịch vào TP Hải Phòng không còn xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài như trước.

Từ 17/7, sau khi phát hiện 2 trường hợp lái xe vận tải hàng hóa từ phía Nam vào thành phố dương tính với virus SARS-CoV-2, UBND Thành phố Hải Phòng yêu cầu các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố phải dán logo theo quy định 3 cấp độ: "nhóm nguy cơ cao" dán logo màu đỏ; "nhóm nguy cơ" dán logo màu vàng và "nhóm nguy cơ thấp" dán logo màu xanh. 

Quy định mới này khiến một số chốt kiểm soát trên các tuyến quốc lộ xảy ra cảnh ùn tắc kéo dài, các phương tiện gặp khó khăn khi vào thành phố. 

Tuy nhiên, do có sự điều chỉnh kịp thời từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố nên trưa 20/7, theo ghi nhận của PV VTC News, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên Quốc lộ 5 (đoạn qua khu vực Ga Dụ Nghĩa, xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP Hải Phòng), từng đoàn xe gắn logo màu vàng, màu xanh được đi thẳng vào thành phố mà không phải dừng để khai báo y tế. 

Một cán bộ phụ trách chốt kiểm soát cho biết, tình trạng ùn tắc chỉ xảy ra vào đầu giờ sáng 20/7. Từ 10h  trở đi các phương tiện gắn logo màu vàng, xanh được đi thẳng vào thành phố nên không xảy ra ùn tắc.  

Theo thông tin từ một cán bộ chỉ huy chốt kiểm soát tại đây, để tránh ùn tắc, tạm thời chốt chỉ kiểm soát ô tô con và xe tải nhỏ, không dừng để kiểm soát đối với xe container, xe vận tải hàng hóa lớn. Thay vào đó, các doanh nghiệp vận tải phải có trách nhiệm kiểm soát y tế, phân luồng phương tiện dán logo và chịu trách nhiệm với việc khai báo y tế của lái, phụ xe cũng như việc dán logo theo các nhóm nguy cơ để các phương tiện ra, vào thành phố được thuận lợi.  

Đối với các phương tiện thuộc nhóm nguy cơ cao và các trường hợp khác bắt buộc phải khai báo y tế, nếu không đủ điều kiện theo quy định vào thành phố thì phải quay đầu. 

Các lái, phụ xe khai báo y tế tại chốt kiểm soát. 

Đến trưa 20/7, khu vực chốt kiểm soát tại Ga Dụ Nghĩa trên quốc lộ 5 đã thông thoáng. Làn 1, làn 2 dành cho xe container, xe đầu kéo di chuyển; làn 3 để xe con, xe tải nhỏ di chuyển nên không xảy ra ùn tắc. 

Xe container, xe đầu kéo liên tục di chuyển vào thành phố mà không phải dừng đỗ. 

Trên quốc lộ 5 không còn cảnh ùn tắc kéo dài hàng km như thời điểm trước. 

Các phương tiện khi đến gần khu vực chốt kiểm soát di chuyển chậm hơn để nhường đường cho một số phương tiện khác vào khai báo y tế theo quy định nếu thuộc nhóm nguy cơ cao. 

Lực lượng CSGT liên tục phân làn, hướng dẫn giao thông, tạo thuận lợi cho các phương tiện di chuyển.  

Tại bến bãi tập kết, bốc xếp hàng hóa, các phương tiện đều phải khai báo y tế và được theo dõi chặt chẽ lịch trình di chuyển của phương tiện và lái, phụ xe. 

Tác giả: MINH KHANG

Nguồn tin: Báo VTC