Sự thật vụ nam công nhân tử vong do nghi bị đồng nghiệp xịt vòi hơi vào hậu môn

Admin
Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã công bố nguyên nhân tử vong của nam công nhân ở Bình Dương.

Ngày hôm qua (4/4), thông tin về nam công nhân ở Bình Dương tử vong nghi do đùa giỡn với đồng nghiệp đã gây xôn xao dư luận.

Theo đó, vào ngày 30/3/2021, Trần Thanh Việt và Bùi Văn Tình (SN 1990, quê Thanh Hóa) đùa giỡn với nhau trong công ty. Trong thời điểm đang vui vẻ thì Tình có sử dụng vòi hơi để xịt vào người đồng nghiệp của mình.

 Cơ quan Công an thực thi nhiệm vụ tại hiện trường vụ việc.

Sau đó, Trần Thanh Việt bị đau bụng, được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Tới sáng ngày 03/04, nam công nhân này được chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng sức khỏe nguy kịch. Sau đó Việt tử vong trong quá trình điều trị.

Trước vụ việc này, trên mạng xã hội xuất hiện một luồng thông tin cho biết: "Tại Bình Dương, nam công nhân giỡn giỡn lấy vòi xịt hơi, xịt vào vùng hậu môn khiến 1 nam công nhân khác không qua khỏi". Thông tin này đã gây hoang mang trong dư luận.

Tuy nhiên, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Uyên cùng các đơn vị đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để lập hồ sơ tham mưu xử lý vụ việc.

Theo kết quả điều tra của lực lượng công an, khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân tử vong ban đầu là do viêm phúc mạc, viêm đa tạng.

Nạn nhân có tiền sử bệnh đại tràng. Khi điều trị và phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, sức khỏe Việt dần ổn định. Sau đó, đến ngày 3/4, Việt bị nhiễm trùng vỡ trực tràng dẫn đến nguy kịch nên được chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và tử vong tại đây.

Cho nên, kết luận của cơ quan điều tra khẳng định rằng: Trần Thanh Việt tử vong không vì nguyên nhân bị xịt hơi vào vùng hậu môn.

Cũng theo Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết thêm, áp suất hơi mà Tình xịt vào người Việt đo được là 3,8 kg. Với mức áp suất này, nội tạng bên trong cơ thể nạn nhân rất khó có thể bị ảnh hưởng lớn tới mức nguy hiểm tính mạng.

Hơn nữa, vị trí mà Tình xịt vào người Việt là lưng, chứ không phải hậu môn như trong thông tin Facebook đăng tải.

Hiện nay, với luồng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Tân Uyên đang truy tìm người đưa tin không chính xác về nguyên nhân cái chết của Trần Thanh Việt để đề nghị xử phạt.

Tác giả: K.N

Nguồn tin: giadinh.net.vn