Thủ khoa kép Trường ĐH Hải Phòng: Hạnh phúc khi là sinh viên sư phạm

Admin
Tốt nghiệp ngành Sư phạm Ngữ Văn với tấm bằng giỏi và là thủ khoa kép của Trường ĐH Hải Phòng, Nghiêm Thị Thùy Linh vinh dự được UBND TP Hải Phòng biểu dương, khen thưởng về những thành tích xuất sắc trong học tập.

 Ảnh: Nguyễn DịuNghiêm Thị Thùy Linh trong lễ vinh danh học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu TP Hải Phòng năm 2020. Ảnh: Nguyễn Dịu

Thủ khoa ngành sư phạm

Ngày 24/10, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ vinh danh 130 HS, SV xuất sắc tiêu biểu thành phố năm 2020. Nghiêm Thị Thùy Linh, SV Khoa Sư phạm Ngữ văn, Trường ĐH Hải Phòng (niên khóa 2016 - 2020) vinh dự được biểu dương với những thành tích xuất sắc trong học tập.

Trải lòng về niềm hạnh phúc khi là SV sư phạm, niềm vui với những thành quả vững chắc của bản thân trong quá trình học tập để trở thành “người đi gieo hạt giống tâm hồn”, Linh cho biết: Từ bé với ước mơ trở thành nữ cảnh sát, được khoác lên mình bộ quân phục xanh lá, em đã chăm chỉ học tập và rèn luyện bản thân.

Với những thành tích vượt trội trong học tập, Linh thường được chọn thi các đội tuyển HS giỏi. Đặc biệt có khiếu viết và cảm thụ văn học nên Linh được tham gia vào đội tuyển thi HS giỏi môn Văn từ ngày còn học trung học. Em từng đoạt giải Nhì môn Văn thành phố cấp THCS, giải Ba môn Văn thành phố khi học THPT.

Thiếu điểm vào Trường Học viện Cảnh sát, Linh từ bỏ ước mơ vào ngành công an với sự thất vọng bởi bao cố gắng của bản thân và kì vọng của gia đình. Sau bao lựa chọn, Linh quyết định tự ôn luyện và đăng kí thi lại vào ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường ĐH Hải Phòng. Kết quả đã không phụ lòng người và cái duyên với nghề giáo của em bắt đầu từ đây.

Với 25,5 điểm, Linh đứng trong tốp đầu HS đạt điểm thi THPT cao của Trường THPT Lê Quý Đôn. Linh vinh dự được là thủ khoa đầu vào Trường ĐH Hải Phòng.

Thùy Linh chia sẻ: 4 năm học ĐH là quá trình trưởng thành và thay đổi bản thân rất nhiều. Nhờ sự ủng hộ của gia đình, thầy cô, bạn bè, đặc biệt là được phát huy khả năng của bản thân trong lĩnh vực mình yêu thích, em cũng đạt được khá nhiều thành tích. Nó như một dấu ấn trong quãng thời gian SV tươi đẹp.

Thời gian học ĐH, Linh đạt học bổng loại giỏi, xuất sắc trong 8 kì học; giải Nhất cuộc thi “Sách nói - Hãy nghe và cảm nhận” của Trường ĐH Hải Phòng; 2 lần nhận bằng khen của Đoàn trường về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên; 4 lần nhận Bằng khen của Trường ĐH Hải Phòng về thành tích xuất sắc trong học tập.

4 năm học đại học, Linh là cán sự lớp năng động nhiệt tình trong các phong trào học tập và các hoạt động của trường lớp. Em là ủy viên BCH Đoàn khoa Ngữ văn & KHXH, Ủy viên BCH Hội SV trường và là đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TP Hải Phòng lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2017 - 2022).

Tốt nghiệp đầu ra Khoa Ngữ văn với số điểm xuất sắc 3,63/4, Linh có số điểm tốt nghiệp cao thứ 2 toàn trường và là thủ khoa kép Trường ĐH Hải Phòng.

Không ngừng học hỏi, cống hiến

 Linh cho hay, được là sinh viên sư phạm là niềm hạnh phúc vô bờ. Ảnh: NVCC

Không chỉ học giỏi, năng động trong các hoạt động của trường lớp, Linh còn giàu vốn sống, đam mê trải nghiệm. Khi còn là SV, Linh tự xin việc làm thêm, gia sư, phục vụ quán ăn, bán quần áo. Đặc biệt, em còn là chủ căn bếp làm bánh nhỏ bán online.

“Những công việc, trải nghiệm làm thêm thời SV cho em những nhìn rộng mở hơn về cuộc sống xã hội. Bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như được rèn luyện kĩ năng mềm. Em coi đó là một “khóa học” mà các bạn SV nên đăng kí để trải nghiệm”, Linh trải lòng.

Chia sẻ về quyết định trở thành cô giáo dạy Văn bởi em thần tượng cô giáo của mình ngày còn học THPT. Chính cô là người truyền cảm hứng, đam mê môn Văn, giúp Linh nuôi dưỡng tình yêu với môn học này.
Vừa ra trường, Linh không xin vào công tác tại một trường công lập mà cô đã đăng kí thi vào trường liên cấp quốc tế. Hiện tại, Linh làm việc với vai trò là GV chủ nhiệm kiêm giảng dạy bộ môn Ngữ văn THCS.

Là GV trẻ, giàu nhiệt huyết, khát khao cống hiến và ra trường trong thời điểm ngành Giáo dục có nhiều đổi mới, Linh luôn tâm niệm bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa. Ngoài tự nghiên cứu, cô tham gia các khóa đào tạo kĩ năng chuyên môn do trường tổ chức và luôn học hỏi, trao đổi cùng đồng nghiệp về những kỹ năng, phương pháp giáo dục mới.

Linh tâm đắc với câu nói của Albert Einstein: “Nghệ thuật tuyệt đỉnh của giáo dục là khơi dậy niềm hạnh phúc được học tập và sáng tạo”. Vậy nên trong suốt quá trình học tập dưới mái trường sư phạm, cô luôn chăm chỉ học tập để có nền tảng kiến thức tốt phục vụ cho công tác sau này. Đồng thời, cô luôn trau dồi cho mình vốn sống với những hiểu biết xã hội và thường gần gũi HS để hiểu tâm lý, cùng các em chia sẻ tâm tư, tình cảm với mong muốn khơi gợi niềm đam mê, truyền cảm hứng học tập cho học trò.

Với Linh, GV giỏi không phải là chỉ có chuyên môn, giảng dạy kiến thức tốt mà còn phải truyền cảm hứng cho HS. Với môn Văn, Linh mong muốn học sinh sẽ yêu thích, hứng thú, chủ động chiếm lĩnh tri thức. Từ những ngữ liệu văn học các em được vận dụng vào thực tế cuộc sống, bồi đắp tình cảm nhân văn cho tâm hồn.

Với em niềm hạnh phúc lớn nhất là được học tập và rèn luyện để trở thành “người truyền lửa”. Em luôn tin yêu, tự hào về lựa chọn của bản thân và sẽ nỗ lực, gắn bó với lựa chọn đó. Thủ khoa kép Nghiêm Thị Thùy Linh

Tác giả: Nguyễn Dịu

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn