Thủ tướng đến vùng lũ thăm hỏi, tặng quà cho người dân Quảng Bình

Admin
Tại Quảng Bình, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, tặng quà người dân vùng lũ và làm việc với lãnh đạo 5 tỉnh miền Trung về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Sáng 24/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương vào Quảng Bình để trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Ngay khi đến Quảng Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Tại đây, Thủ tướng đã đến thăm và kiểm tra công tác khắc phục mưa lũ trường mầm non xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ những khó khăn mà cán bộ, giáo viên đang phải đối mặt sau mưa lũ.

 Thủ tướng kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại trường mầm non Hiền Ninh.

Thủ tướng đề nghị các lượng vũ trang đang trực tiếp vệ sinh trường lớp giúp nhà trường nỗ lực hơn nữa để sớm khôi phục việc dạy và học. Thủ tướng cũng đã tặng trường mầm non xã Hiền Ninh 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ.

 Thủ tướng tặng quà cho trường mầm non Hiền Ninh.


Tiếp đó Thủ tướng cũng đã đến thăm và động viên người dân thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt và đã có nhiều chỉ đạo về công tác tìm kiếm, cứu nạn, ứng phó với hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền Trung.

Thủ tướng và các Phó Thủ tướng đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo Quân khu 4, các bộ ngành, địa phương khắc phục, động viên, thăm hỏi nhân dân. Thủ tướng Chính phủ cũng đã dành tặng 30 suất quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, mỗi suất quà 10 triệu đồng.

 Thủ tướng hỏi thăm người dân vùng lũ Quảng Bình.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đánh giá cao tinh thần chủ động, sự đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau và cả sự chia sẻ nhau trong khó khăn của bà con nhân dân, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ đã cử nhiều đoàn công tác đến miền Trung, thăm các địa điểm khó khăn nhất. Các bộ, ngành đã xử lý kịp thời vấn đề lương thực, thuốc men, phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn. Các tỉnh đã nêu cao trách nhiệm phòng chống bão lũ.

Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Quảng Bình cần tập trung lực lượng, hàng hóa để cứu trợ, không để dân thiếu ăn, thiếu nước uống; tổ chức tiếp nhận và phân phối hàng cứu trợ bảo đảm hợp lý để vừa đến tay người dân; nhanh chóng khắc phục, giúp dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Cũng trong sáng cùng ngày, Thủ tướng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo 5 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Hà Tĩnh về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và tìm kiếm cứu nạn tại các tỉnh này.

 Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn