Tử hình kẻ sát hại nữ nhân viên xe buýt

Admin
Do nghi ngờ nữ nhân viên kiểm soát vé xe buýt ở Củ Chi mượn tiền của mình để đưa cho “tình địch” nên Nguyễn Văn Gương đã dùng dao sát hại người này ngay trên xe.

 Nguyễn Văn Gương tại phiên tòa. Ảnh: VietnamnetNguyễn Văn Gương tại phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 26/1, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Gương (SN 1963, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội Giết người.

Theo truy tố, năm 2014, Gương và bà L.T.M.T (nhân viên kiểm soát vé xe buýt tuyến Bến xe Củ Chi - Bến xe An Nhơn Tây) có quen biết nhau.

Cuối năm 2019, Gương nghi ngờ bà T. có tình cảm với tài xế tên Đ. nên nảy sinh ghen tuông và thường xuyên đi xe buýt do ông Đ. Lái, bà T. làm nhân viên soát vé nhằm theo dõi hai người này.

Chiều 31/3/2020, Gương mua một con dao thái lan rồi ra bến xe Củ Chi đón xe buýt của ông Đ. và bà T.

Khi xe chạy đến đoạn đường thuộc ấp Gò Nổi, xã An Nhơn Tây, Gương bất ngờ dùng dao để sẵn trong người đâm liên tiếp vào ngực, bụng của bà T. Nghe tiếng la hét, ông Đ. mở cửa xe cho hành khách chạy xuống đường, rồi xông đến giải cứu bà T. nhưng cũng bị Gương bị tấn công.

Sau khi gây án, Gương tự đâm vào người mình, nhưng bị ông Đ. và người dân khống chế, bàn giao cho cơ quan công an. Bà T. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Tại tòa, Gương khai sau khi bán đất đã cho bà T. mượn 420 triệu đồng để bà T. mua xe buýt chạy riêng.

Tuy nhiên, bị cáo nhiều lần hỏi tại sao vẫn chưa mua xe, bà T. luôn tìm cách lảng tránh nên Gương nghi ngờ bà lấy tiền đưa cho ông Đ. Bực tức, bị cáo ra tay sát hại nữ nhân viên xe buýt.

Khi được nói lời sau cùng, Gương mong HĐXX cho được sống để có cơ hội trở về bù đắp cho gia đình nạn nhân.

Có mặt tại tòa, con gái bà T. khẳng định mẹ mình không có mối quan hệ tình cảm gì với Gương. Chị này cũng khẳng định, mẹ mình không vay mượn tiền của bị cáo.

Gia đình bà T. yêu cầu bị cáo bồi thường hơn 500 triệu đồng.

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo mong HĐXX cho bị cáo được sống để có cơ hội trở về bù đắp cho gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự xã hội, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Gương án tử hình.

Tác giả: P/L

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn