Tung tin sai sự thật về dịch Covid-19, nam thanh niên bị xử phạt

Admin
Với hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19, một nam thanh niên tại tỉnh Quảng Bình đã bị cơ quan chức năng địa phương triệu tập, xử phạt.

Chiều 22/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng công an, triệu tập một trường hợp đăng tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 lên mạng xã hội Facebook. Trường hợp bị triệu tập là L.Q.B. (SN 1989), trú tại xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Trước đó, vào tối 21/7, B. đã dùng tài khoản Facebook có tên Bao An đăng tải trong nhóm "Làng Phan Xá" với nội dung: "Thông tin nhanh có ca nhiễm tên Đức ở Mai Thủy, đã có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với Covid-19. Mọi người trong làng cẩn thận đi đường nhé. Hạn chế tập trung đi vào các khu vực lân cận trên".

 Thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 mà B. đăng tải trên mạng xã hội.

Sau khi phát hiện bài viết trên được đăng tải, Thanh tra Sở TTTT tỉnh Quảng Bình đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này để xác minh. Qua xác minh, anh Đức mà nội dung Facebook trên đăng tải chỉ là F1 của ca nhiễm Covid-19 tại Quảng Bình.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, B. thừa nhận bài viết nói trên là do mình đăng tải. B. cũng thừa nhận thông tin trong bài viết là sai sự thật. Nội dung trên cũng đã được chủ tài khoản xóa trong tối 21/7.

Thanh tra Sở TTTT tỉnh Quảng Bình đã quyết định lập biên bản xử phạt hành chính đối với B. số tiền 5 triệu đồng.

 Cơ quan chức năng làm việc và lập biên bản xử phạt hành chính đối với B.

Tại Quảng Bình hiện có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4 người ở xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa và một trường hợp tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới.

Cơ quan chức năng cũng đang truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí