Twitter khóa vĩnh viễn tài khoản của ông Trump

Admin
Hôm 8/1, Twitter cấm vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sau khi xác định rằng các bài đăng của ông có “nguy cơ kích động thêm bạo lực”.

"Sau khi xem xét chặt chẽ các Tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và bối cảnh xung quanh, chúng tôi đã cấm vĩnh viễn tài khoản này", công ty Twitter cho biết.

Hôm 7/1, Twitter khóa tài khoản Tổng thống Trump trong vòng 12 giờ sau các bài đăng được thực hiện trong cuộc nổi dậy bạo lực hôm 6/1 tại tòa nhà Quốc hội Mỹ.

 Tổng thống Mỹ thường xuyên lên tiếng chỉ trích Twitter. (Ảnh: Getty)

“Đối với tình hình đang diễn ra ở Washington, chúng tôi đang tích cực làm việc để bảo vệ các cuộc trò chuyện công khai diễn ra trên dịch vụ và sẽ có hành động đối với bất kỳ nội dung nào vi phạm quy tắc của Twitter", công ty công nghệ cho biết.

Trước đó, Twitter đã gỡ vài tweet của ông Trump khi cho rằng những nội dung này kích động bạo lực ở tòa nhà Quốc hội Mỹ. Nội dung bị gỡ bao gồm một video ông Trump đăng tải trong chiều 6/1 sau khi phát biểu ủng hộ những người biểu tình.

Quyết định khóa tài khoản Trump của Công ty Twitter được đưa ra trong bối cảnh hàng trăm nhân viên Twitter đã viết thư yêu cầu ban lãnh đạo công ty cấm vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump sau vụ hỗn loạn tại tòa nhà quốc hội Mỹ.

Việc tài khoản Trump bị Twitter cấm vĩnh viễn là bước tiến xa hơn của công ty này so với các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Hôm 7/1, Facebook thông báo tạm ngừng quyền truy cập của Trump cho đến “ít nhất là lễ nhậm chức của Biden”.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC