Uống nước giúp bạn giảm mụn trứng cá?

Admin
Cung cấp cho cơ thể đủ nước có thể giúp bạn giảm tình trạng mụn trứng cá.

Gần 60% đến 70% của cơ thể chúng ta là nước, vì vậy bạn cũng có thể tưởng tượng tầm quan trọng của nước đối với hệ thống cơ thể chúng ta. Cơ thể chúng ta cần một lượng nước nhất định hàng ngày cho các hoạt động, thiếu nước có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, từ nhỏ đến nghiêm trọng.

 

Mụn trứng cá là một nguyên nhân gây ra mối quan tâm cho hàng triệu cá nhân trên toàn thế giới, không phân biệt tuổi tác và giới tính, và nó là một trong những vấn đề xuất phát từ chuyện cơ thể không đủ nước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu làm sao để giảm mụn trứng cá nhờ uống nước.

Làn da được hydrat hóa (ngậm nước), giảm mụn trứng cá

Uống ít nước khiến làn da bị thiếu nước, buộc da phải tiết nhiều dầu hơn để cân bằng và giữ ẩm cho da. Tình trạng này kéo dài khiến bã nhờn và vi khuẩn tích tụ ở lỗ chân lông gây mụn trứng cá.

Một nghiên cứu kéo dài 30 ngày ở 49 người phụ nữ đã cho thấy việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày đã cải thiện đáng kể quá trình hydrate hóa da, giảm tình trạng da khô ráp, kèm đổ dầu.

Cải thiện hệ miễn dịch, ngừa vi khuẩn gây mụn

Nghiên cứu trước đây cũng đã chứng minh việc uống nước thường xuyên có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng theo nhiều cách. Điều này giúp bảo vệ cơ thể chống lại một số vi khuẩn góp phần gây ra mụn trứng cá, đặc biệt là chủng vi khuẩn Cutibacterium acnes (C.acnes).

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận liệu uống nhiều nước có thể tác động trực tiếp đến vi khuẩn C.acnes hay không, nhưng bằng chứng cho thấy rằng, nó có thể hỗ trợ cơ thể chống lại nhiễm trùng và cải thiện sức khỏe làn da.

Giữ cho làn da của bạn đủ độ ẩm

Uống nước chủ yếu được cho là để ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách thúc đẩy hydrat hóa da thích hợp.

Da khô có thể kích hoạt sản xuất dầu dư thừa, góp phần gây ra mụn trứng cá.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tăng lượng nước uống của bạn có thể giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng khi được sử dụng cùng với kem dưỡng ẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác.

Một đánh giá khác của 6 nghiên cứu đã kết luận rằng việc tăng lượng chất lỏng giúp tăng cường hydrat hóa lớp ngoài của da trong khi làm giảm khô và thô ráp da.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn