V-League 2021 khép lại vòng 2 hấp dẫn

Admin
Đội bóng nhiều mùa gần đây phải chật vật trong cuộc chiến trụ hạng là Hải Phòng đang chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng V-League 2021 sau 2 vòng đấu, trong khi đương kim Á quân và là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch mùa này là Hà Nội FC lại xếp bét bảng sau 2 trận thua liên tiếp. V-League 2021 đang trải qua những diễn biến kịch tính, khó lường.

 Hải Phòng đang là "hiện tượng" khá thú vị tại V-League 2021. Ảnh: TTXVN

Trước thềm mùa giải mới 2021, Hải Phòng là một trong những đội bóng khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài việc triệu hồi trở lại Jermie Lynch và Vũ Hải, đội bóng đất Cảng chỉ có thêm vài bản hợp đồng mới không quá nổi bật. Nhiều người cho rằng với lực lượng như vậy, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn sẽ nằm trong nhóm phải chạy đua để chống xuống hạng. Tuy nhiên, 2 vòng đấu đầu tiên lại đang chứng kiến điều hoàn toàn ngược lại.

Tiếp đội bóng đã đánh bại Hà Nội FC tới 3 bàn không gỡ ở trận khai mạc là Nam Định trên sân Lạch Tray, các cầu thủ Hải Phòng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng 3 - 2. Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp và vươn lên ngôi đỉnh bảng V-League 2021 (hơn Bình Dương và Đà Nẵng hệ số phụ) theo cách đầy bất ngờ. Đội bóng đất Cảng đang có sự khởi đầu mỹ mãn ở V-League 2021 và có thể coi là một sự ngạc nhiên lớn, họ cho thấy mình chính là "ngựa ô" ở mùa giải năm nay.

 Hà Nội FC đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Ảnh: TTVH

Trong khi đó, trở về sân nhà Hàng Đẫy và chỉ phải tiếp đón đội bóng "ưa thích" là B.Bình Dương là cơ hội tốt để Hà Nội FC trở lại quỹ đạo chiến thắng. Thế nhưng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã không làm được điều mình muốn khi Bình Dương chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công trên cả tuyệt vời. Thất bại thứ 2 liên tiếp của Hà Nội FC tại V-League 2021 thực sự là một sự khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử của đội bóng Thủ đô kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2009). Cơ hội lọt vào Top 6 đội của Hà Nội FC là rất khó nếu các vòng tiếp theo không nỗ lực hơn và không chặn được đà suy giảm.

HAGL đã có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày Kiatisak Senamuang chào sân Pleiku sau 10 năm trở lại V-League. Người hâm mộ đã đến sân lấp kín các đài khán đài, một hình ảnh khó tìm thấy trong những mùa giải vừa qua của đội bóng phố Núi.

 HAGL đã có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày Kiatisak Senamuang chào sân Pleiku. Ảnh: TTVH

Với chiến thắng quan trọng này cùng HAGL, chiến lược gia người Thái Lan tiếp tục cho thấy cái duyên của mình trước SLNA khi chưa từng thua đội bóng này trên cả cương vị huấn luyện viên lẫn cầu thủ tại sân Pleiku.

Ở vòng đấu này, người hâm mộ cũng được chứng kiến trận chuyên nghiệp đầu tiên sau 10 năm Lee Nguyễn thi đấu tại Việt Nam. Tiền vệ này được nhiều người hâm mộ Việt Nam chờ đợi, bởi đây chính là bản hợp đồng “bom tấn” của mùa giải 2021. Lee Nguyễn từng tỏa sáng trong màu áo CLB HAGL khi lần đầu sang Việt Nam chơi bóng, sau đó khoác áo CLB Bình Dương. Tiền vệ này về sau được xem là một trong những nhạc trưởng truyền cảm hứng nhất lịch sử V-League, bên cạnh Leandro của Hải Phòng.

 Hợp đồng “bom tấn” của CLB TP Hồ Chí Minh ở mùa giải 2021 với Lee Nguyễn nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ảnh: TTVH

Được ra sân trong đội hình xuất phát của CLB TP Hồ Chí Minh tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Thống Nhất, dù không để lại quá nhiều ấn tượng nhưng màn ra mắt của ngôi sao Việt kiều được đánh giá là chấp nhận được. Việc có mặt Lee Nguyễn đã giúp tuyến giữa CLB TP Hồ Chí Minh trở nên mềm mại hơn bằng lối chơi đậm chất kỹ thuật. Điều quan trọng là cùng với sự góp mặt cầu thủ này, đội bóng của HLV Mano Polking đã giành được 3 điểm đầu tiên tại V-League 2021.

Thể thức thi đấu thay đổi, đi kèm với đó là tính chất, cục diện cũng thay đổi qua mỗi vòng đấu. Những trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính, khó lường đã tạo được sức hút, góp phần vào bức tranh tươi sáng của bóng đá Việt Nam nói chung và V-League nói riêng. Một mùa giải mới hứa hẹn còn đầy ắp bất ngờ, hấp dẫn phía trước.

Lịch thi đấu V-League 2021 vòng 3:

17 giờ ngày 29/1: Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
17 giờ ngày 30/1: Thanh Hóa - Nam Định
18 giờ ngày 30/1: Hải Phòng - Hà Nội FC
19 giờ 15 ngày 30/1: Sài Gòn - SLNA
17 giờ ngày 31/1: HAGL - Bình Định
18 giờ ngày 31/1: Than Quảng Ninh - TP Hồ Chí Minh
19 giờ 15 ngày 31/1: Viettel - Bình Dương

Tác giả: L.S

Nguồn tin: Báo Tin tức