Vợ cựu chủ tịch phường thuê người đánh cán bộ tư pháp hộ tịch lĩnh 12 tháng tù

Admin
Ngày 19-11, Hội đồng xét xử TAND TP Thái Bình, Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Ánh Nguyệt (38 tuổi, vợ cựu chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong) 12 tháng tù giam về tội \'cố ý gây thương tích\'.

 Bị cáo Hoàng Thị Ánh Nguyệt tại tòa - Ảnh: KHÁNH LINH

Cùng tội danh nêu trên, các bị cáo Phạm Thanh Tùng (33 tuổi) bị tuyên phạt 24 tháng tù, Trần Như Tiến (21 tuổi) lĩnh 6 tháng tù, Vũ Duy Tùng (31 tuổi) 6 tháng tù và Nguyễn Quang Bình (37 tuổi) 12 tháng tù.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra ngày 19-11, đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Thái Bình cho rằng chỉ vì lo sợ các lá đơn tố giác của anh Vũ Văn Pho, cán bộ tư pháp - hộ tịch phường Lê Hồng Phong, làm ảnh hưởng con đường "quan lộ" của chồng mình là ông Đặng Xuân Hậu - nguyên chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, nên bị cáo Nguyệt đã bỏ 10 triệu đồng để thuê nhóm côn đồ đánh dằn mặt anh Pho.

Nhóm côn đồ được Nguyệt thuê dù đang ở độ tuổi lao động nhưng không chịu tu chí làm ăn mà nhận lời, nhận tiền để tìm đánh anh Pho. Xét tình tiết tăng nặng, đại diện VKSND TP Thái Bình thấy bị cáo Bình đã có tiền án tiền sự khi mới bị Tòa án nhân dân tại tỉnh Nam Định xử phạt, chưa được xóa án tích.

Riêng bị cáo Nguyệt phải chịu tình tiết tăng nặng vì là người chủ mưu gây ra vụ việc.

Tại phiên tòa sơ thẩm, tất cả các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Nguyệt chủ động xin lỗi bị hại và nhận bồi thường cho các bị cáo khác nên đại diện Viện kiểm sát cũng đề nghị HĐXX xem xét khi lượng hình để giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Ánh Nguyệt mức án 12 - 15 tháng tù; bị cáo Nguyễn Quang Bình 12 - 15 tháng tù; bị cáo Phạm Thanh Tùng mức án 24 - 30 tháng tù và các bị cáo Vũ Duy Tùng, Trần Duy Tiến mức án 6 - 9 tháng tù giam.

Sau phần đề nghị mức án của đại diện VKSND, bị cáo Nguyệt cùng các bị cáo còn lại không tranh luận gì thêm.

 Nhóm các bị cáo mà Nguyệt thuê để đánh dằn mặt anh Pho vì dám làm đơn gây cản trở con đường "quan lộ" của chồng mình - Ảnh: KHÁNH LINH

Bị hại là anh Vũ Văn Pho sau khi chấp nhận lời xin lỗi của bị cáo Nguyệt tại tòa đã đề nghị HĐXX xem xét tuyên án treo cho bị cáo Nguyệt và các bị cáo, riêng bị cáo Bình vì có án tích nên không thể đề nghị giảm nhẹ thêm.

"Các bị cáo cũng là một công dân như tôi, sau vụ việc tôi cũng mong tất cả mọi người thay đổi suy nghĩ lại vì hành vi của mình. Tôi mong các bị cáo sẽ chấp hành tốt hình phạt để làm người lương thiện" - anh Pho nói thêm.

Sau nửa ngày xét xử, HĐXX TAND TP Thái Bình đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Trước đó vào chiều 18-6, khi anh Vũ Văn Pho đang trên đường đón hai con nhỏ tan học về nhà thì bất ngờ bị 2 thanh niên lạ mặt chở nhau trên xe máy xô ngã rồi lao tới đánh tới tấp vào mặt khiến nạn nhân choáng váng, bất tỉnh bên đường.

Sau sự việc, anh Pho có đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đề nghị điều tra vụ việc. Từ đơn tố cáo của anh Pho, ngày 26-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "cố ý gây thương tích", khởi tố bị can đối với bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt.

Tác giả: TIẾN THẮNG - KHÁNH LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ