Vợ trùm ma túy khét tiếng Mexico El Chapo bị bắt tại sân bay Mỹ

Admin
Mỹ đã bắt giữ vợ của trùm ma túy Mexico Joaquin \"El Chapo\" Guzman vào ngày 22.2 tại sân bay quốc tế Dulles ngay bên ngoài Washington.

 Emma Coronel Aispuro, vợ trùm ma túy khét tiếng Mexico đã bị bắt ở Mỹ. Ảnh: AFP.

Emma Coronel Aispuro, 31 tuổi, vợ trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman phải đối mặt với tội danh âm mưu vận chuyển cocaine, methamphetamine, heroin và cần sa nhập khẩu vào Mỹ, Bộ Tư pháp cho biết.

Guzman là thủ lĩnh của Sinaloa Cartel, một trong những băng đảng buôn ma túy khét tiếng nhất Mexico, trước khi bị dẫn độ sang Mỹ năm 2017. Trùm ma túy Mexico bị kết án tù chung thân vào tháng 7.2019.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Coronel đã tham gia vào các hoạt động của băng đảng và cũng được cho là đã hỗ trợ 2 âm mưu giúp Guzman trốn thoát khỏi nhà tù Mexico, trong đó có vụ trốn thoát đầu tiên thành công vào năm 2015.

Trước đó, không có thông tin về việc giới chức Mỹ có ý định bắt giữ vợ của trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman.

Là công dân mang hai dòng máu Mỹ-Mexico và là mẹ của cặp song sinh của Guzman, Coronel hầu như đều xuất hiện tại tòa mỗi ngày trong phiên tòa kéo dài 3 tháng của chồng ở New York.

Đã có thông tin rằng Coronel có dính líu đến việc buôn bán ma túy của chồng cũng như liên quan tới việc chồng vượt ngục nhưng chính quyền vẫn để Coronel ra vào tự do, theo AFP.

"Tôi chỉ có thể nói rằng tôi không có gì phải xấu hổ. Tôi không hoàn hảo, nhưng tôi tự nhận mình là một người tốt, chưa bao giờ cố ý làm tổn thương ai" - vợ ông trùm ma túy nói sau khi kết thúc phiên tòa xét xử chồng.

Vợ trùm ma túy khét tiếng Mexico dự kiến ​ xuất hiện trước tòa án liên bang ở Washington trong ngày 23.2 theo hình thức video trực tuyến.

Tác giả: HẢI ANH

Nguồn tin: Báo Lao động