Vụ nữ sinh nghi bị xâm hại tập thể: Thông tin nóng

Admin
Theo bà Yên, sau khi cấp cứu liên tục, khám sức khoẻ, bệnh viện phát hiện nữ sinh P bị sang chấn, có dấu hiệu nghi bị xâm hại thân thể.

Xung quanh xôn xao vụ nữ sinh nghi bị xâm hại tập thể, ngày 26/3, trao đổi với báo Đất Việt, ông Đoàn Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT N.H.T (Quảng Trị) cho biết, tình hình sức khỏe của em N.T.B.P (học sinh lớp 10, Trường THPT N.H.T) hiện đã ổn định hơn trước.

"Nhà trường đã cử các đoàn đến thăm hỏi, động viên em P, còn việc em tiếp tục đi học lại thì tôi không rõ.

Theo như thông tin tôi nắm được từ các bạn trong lớp và cô giáo chủ nhiệm thì em P là một học sinh ngoan, chơi vui vẻ, hòa đồng với các bạn, học lực trung bình", ông Vinh cho biết.

Nói về hôm sự việc xảy ra, ông Vinh cho biết, buổi tiệc sinh nhật đó là của một nam sinh học ở Trường THPT T.P. Mặc dù ở Trường THPT N.H.T có một số nam sinh tham gia vì những em này ở cùng địa phương.

 Trụ sở Công an huyện Triệu Phong, nơi đang thụ lý điều tra vụ việc

Điều đáng nói, theo ông Vinh: "Tại buổi tiệc sinh nhật, một số bạn đã sử dụng rượu. Tôi có nghe nói là phụ huynh của nam sinh có sinh nhật hôm đó cho 1 con gà để tổ chức ăn uống tại nhà. Trong số những em có mặt ở bữa tiệc sinh nhật hôm đó, chỉ có em P là người khác làng thôi".

Cũng theo ông Vinh, trong số những nam sinh xâm hại em P có 2 nam sinh học ở trường ông, 7 nam sinh học ở Trường THPT T.P và một nam thanh niên khác đã bị cơ quan chức năng gọi lên làm việc

Lên quan đến việc này, cùng ngày, theo thông tin trên báo Dân Việt, bà Trương Hồng Yên, nữ hộ sinh, điều dưỡng Bệnh viện đa khoa huyện Triệu Phong, cơ sở điều trị 2, người trực tiếp cấp cứu cho nữ sinh P cho biết, vào khoảng 22h ngày 24/3, bệnh nhân P được người nhà đưa vào viện trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, tụt huyết áp, thân thể bầm dập với nhiều vết trầy xước.

Đến khoảng 23h cùng ngày, em P được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để tiếp tục điều trị.

Như đã đưa tin, chiều 24/3, em P. đi dự tiệc sinh nhật cùng một nhóm bạn, tại một quán nhậu.

Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình thấy P. về trong trạng thái hoảng loạn. Phát hiện trên thân thể em P. xuất hiện nhiều vết thương và có biểu hiện của việc bị xâm hại tình dục, gia đình đã nhanh chóng đưa P. vào bệnh viện kiểm tra, đồng thời trình báo với cơ quan chức năng.

Chiều 26/3, Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an huyện Triệu Phong cho hay, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng để điều tra về hành vi hiếp dâm theo quy định.

Quá trình điều tra, Công an xác định 6 đối tượng chính liên quan đến vụ án đều là học sinh. Sau khi chuốc rượu cho nữ sinh say, mất khả năng chống cự thì thực hiện hành vi nói trên.

Đại tá Minh cho hay, vụ việc hết sức phức tạp, nhạy cảm vì các đối tượng đều là học sinh. Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một số người để phục vụ việc điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan.

Cùng ngày, theo thông tin trên báo VietNamNet, ông Dương Xuân Sanh - Viện trưởng VKSND huyện Triệu Phong cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội "Hiếp dâm".

"Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định có 10 người tham gia vụ việc, hiện đã tạm giữ 6 đối tượng (trong đó có 5 học sinh và 1 đối tượng đã bỏ học). Vụ việc đang được mở rộng điều tra”, ông Sanh thông tin.