Xôn xao clip ‘ghép đôi’ hai em nhỏ ở phố đi bộ khiến dư luận bất bình

Admin
Đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội về việc một nhóm tổ chức ghép đôi cho hai em nhỏ lứa tuổi tiểu học ở phố đi bộ TP Vinh, Nghệ An khiến dư luận bất bình.

 Dư luận bất bình với chương trình ghép đôi hai em nhỏ trên phố đi bộ TP Vinh tối 24-6 - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Sáng 25-6, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video clip về màn ghép đôi giữa hai em nhỏ trên phố đi bộ TP Vinh nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Trong đoạn video clip, một nam thanh niên được cho là người dẫn chương trình ghép đôi mở loa di động phát nhạc giữa đường. Sau đó, có hai em nhỏ nhảy theo điệu nhạc.

Đỉnh điểm của sự kiện là nam thanh niên nói bé trai và bé gái hôn nhau dưới sự chứng kiến của rất đông người xung quanh.

Nhiều người cho rằng, hoạt động ghép đôi đặc biệt là việc tổ chức ghép đôi cho hai em nhỏ như trên là phản cảm, không phù hợp với không gian ở phố đi bộ.

Bạn Nguyễn Phương cho rằng chương trình ghép đôi này là vớ vẩn nhất, cổ xúy cho các cháu yêu đương sớm.

Trong khi đó, bạn Hoa Nguyễn bình luận: "Đáng trách cả phụ huynh. Phụ huynh ở đâu sao để bọn nó làm vậy với con mình. Cái nhìn của phụ huynh về việc này như thế nào?".

 Một chương trình ghép đôi trên phố đi bộ TP Vinh - Ảnh: DOÃN HÒA

Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Anh Tiến - trưởng Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh - xác nhận, sự việc trên xảy ra tại phố đi bộ TP Vinh đoạn đường Nguyễn Văn Cừ trong tối 24-6.

"Hiện tại các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí ở phố đi bộ TP Vinh đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mỗi đêm cuối tuần hoạt động phố đi bộ có từ 10.000 - 20.000 người đến. Có 3 nhóm đã đăng ký với chúng tôi tổ chức chương trình ghép đôi, tuy nhiên nhóm ghép đôi cho hai em nhỏ như trong đoạn video clip là nhóm tự phát", ông Tiến nói.

Ông Vũ Hồng Đức - phó Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh - cho biết thêm, sau khi kiểm tra đơn vị nhận thấy hoạt động ghép đôi trên phố đi bộ là không phù hợp nên sẽ cho dừng các hoạt động ghép đôi kể từ tối 25-6.

 Mỗi tối, phố đi bộ TP Vinh thu hút hàng ngàn người dân và du khách tới vui chơi, giải trí - Ảnh: DOÃN HÒA

Phố đi bộ đầu tiên ở TP Vinh dài khoảng 1,5km qua các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Trung Ngạn bắt đầu hoạt động từ tối 8-4

Từ 19h đến 23h30 mỗi tối các ngày thứ sáu, thứ bảy hằng tuần, khu vực phố đi bộ này sẽ cấm các phương tiện ôtô, xe máy đi vào.

Theo UBND TP Vinh lý do chọn tuyến đường làm phố đi bộ nói trên vì các khu vực này kết nối khu vực trung tâm, tạo thành vòng tròn sôi động như hàng trăm cơ sở kinh doanh ăn uống, thời trang, nghệ thuật, giải trí.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ