Đặc sản ba đời của Bến Tre lên Sài Gòn mùa Tết

Admin
Các loại mắm, khô, bánh... được lưu truyền bí quyết từ ba đời ở Bến Tre sẽ được giới thiệu tại TP HCM dịp Tết năm nay.

Chia sẻ tại buổi họp báo về hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP (mỗi xã là một sản phẩm) của tỉnh Bến Tre tại TP HCM, ông Nguyễn Hữu Lập, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết, đây là năm đầu tiên kết hợp với siêu thị Big C để làm chương trình này với mong muốn giúp sản phẩm của nông dân đến nhanh và gần hơn với người tiêu dùng. Đây cũng là cách để người tiêu dùng biết đến các đặc sản Bến Tre từ lâu đời với giá hấp dẫn hơn so với thị trường đang phân phối.

 Mắm là một đặc sản khá nổi tiếng ở miền Tây. Ảnh minh họa

"Hội chợ này có 100 gian hàng với 6 nhóm hàng được trưng bày bao gồm, thực phẩm, đồ uống, thảo dược, đồ lưu niệm, sản phẩm nông nghiệp và các sản phẩm truyền thống khác. Đặc biệt, các sản phẩm được lưu truyền bí quyết từ ba đời như các loại khô, mắm, bánh dừa, cá đù, tôm khô... cũng sẽ được bán tại đây", ông Lập nói và cho biết, cùng với các loại hàng trên thì những trái cây đặc sản Bến Tre như dừa xiêm, bưởi da xanh, chôm chôm, nhãn, sầu riêng hay trứng gà, hải sản, bánh tét cũng được chọn lựa loại chất lượng nhất phục vụ người tiêu dùng vào dịp Tết năm nay.

Toàn bộ sản phẩm này được bán tại Big C An Lạc (Bình Tân) từ 24/1 đến 27/1. Ngoài ra, tỉnh cũng đã kết nối các chợ truyền thống tại quận 8, 7, 4, Gò Vấp và chợ đầu mối Bình Điền để bán các đặc sản này cho hết tết Nguyên đán.