Kubo từ chối làm đồng đội của Ronaldo

Cao Hiếu
Ngôi sao tuyển Nhật Bản được hứa hẹn nâng gần 20 lần mức lương hiện tại nếu đồng ý khoác áo Al Nassr.
kubo-1706087852.jpg

Kubo gây ấn tượng tại Real Sociedad kể từ đầu mùa.

Relevo đưa tin Al Nassr đề nghị Takefusa Kubo mức lương khoảng 40 triệu euro/năm, gần gấp 20 lần khoảng thu nhập 2,1 triệu euro/năm anh đang nhận ở Real Sociedad. Song, tiền vệ sinh năm 2001 từ chối.

Kubo đang thăng hoa trong màu áo CLB xứ Basque và không muốn từ bỏ giấc mơ thành danh tại châu Âu. Dẫu vậy, ban lãnh đạo Al Nassr không muốn bỏ cuộc bởi Kubo có thể được đăng ký dưới dạng ngoại binh có quốc tịch châu Á, giúp đội bóng này dễ dàng hơn trong việc đăng ký cầu thủ tại AFC Champions League.

Đội bóng của Cristiano Ronaldo tích cực liên hệ với các ngôi sao từ châu Âu trong phiên chợ tháng 1 năm nay. Casemiro lẫn Aaron Wan-Bissaka là hai ngôi sao khác đang lọt tầm ngắm đội bóng Saudi Arabia.

Giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League - SPL) thay đổi quy định số cầu thủ ngoại từ mùa giải tới. Theo đó, mỗi đội bóng được đăng ký tối đa 10 cầu thủ nước ngoài thay vì 8 như hiện tại.

Sự thay đổi này đi kèm điều kiện 2 trong số 10 cầu thủ ngoại của các CLB phải sinh năm 2003 hoặc trẻ hơn.

Chính vì thế, các đội SPL tiếp tục mở rộng kế hoạch chiêu mộ các cầu thủ thành danh từ châu Âu. Ngoài ra, những cầu thủ châu Á tài năng và các ngôi sao trẻ cũng được SPL ưu tiên.

Al Nassr đang có mặt ở Trung Quốc để du đấu. Hôm 23/1, đại diện đơn vị tổ chức tour du đấu xác nhận các trận đấu của Al Nassr gặp Shanghai Shenhua và Zhejiang Greentown vào ngày 24 và 28/1 sẽ bị hủy do Cristiano Ronaldo không thể ra sân.