Mánh khóe của nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện ở Hà Nội

Admin
Tuyến mặc áo blouse trắng, vào khoa Sản rồi giả vờ thăm khám cho các trẻ sơ sinh. Sau đó, nghi phạm bảo con của bà Hà có dấu hiệu bị vàng da, nên bế đi kiểm tra.

Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Tuyến (33 tuổi, ở xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Tuyến là nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Theo đó, tối 19/8, Tuyến giả danh là nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, tiếp cận vào khoa sản.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết Tuyến đã mặc áo blouse trắng, nhưng không phải của bệnh viện, giả vờ thăm khám cho tất cả trẻ sơ sinh tại khoa.

Khi đến buồng của con bà Nguyễn Thị Hà (39 tuổi, ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ), Tuyến bảo gia đình trẻ là cháu bé có dấu hiệu bị vàng da, nên phải đưa đi kiểm tra.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết rất may khi đó, bà của cháu bé đã cẩn thận đi theo nghi phạm. Điều này khiến Tuyến bối rối. Nghi phạm sau đó đi lung tung và cuối cùng vào phòng mổ.

"Đúng lúc đó, bác sĩ phó khoa Sản lại đang ở trong phòng mổ. Cảm thấy có điều bất thường, bác sĩ này đã bế lại cháu bé. Nghi phạm bị phát hiện sau đó cũng liền bỏ chạy", vị lãnh đạo viện kể.

Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã bắt giữ được Tuyến khi nghi phạm tìm cách bỏ trốn.

Chia sẻ thêm, lãnh đạo bệnh viện cho rằng vụ việc này có tính chất nghiêm trọng, rất may vị phó khoa Sản nhanh nhạy và có nghiệp vụ tốt để phát hiện vụ việc.

Nguyên nhân và động cơ gây án của nghi phạm đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn