Messi xác nhận đối đầu Ronaldo tại Saudi Arabia

Cao Hiếu
Siêu sao người Argentina thông báo trên trang cá nhân việc tham dự giải giao hữu Riyadh Season Cup tại Saudi Arabia.
messi-xac-nhan-doi-dau-ronaldo-tai-saudi-arabia-1704942013.jpg

Inter Miami thông báo trận đấu Messi đối đầu Ronaldo tại Saudi Arabia.

"Không thể đợi để trở thành một phần của Riyadh Season Cup cùng đội bóng Inter Miami của tôi", thông điệp bằng tiếng Anh trên trang cá nhân của Lionel Messi có đoạn viết. "Chúng tôi sẽ đối đầu những CLB hàng đầu Saudi trong một giải đấu mang tính lịch sử".

Dịp đầu năm nay, Riyadh Season Cup được thế giới bóng đá chờ đợi, khi Messi đối đầu Cristiano Ronaldo ở cấp CLB. Riyadh Season Cup là giải đấu vòng tròn ba đội, giữa Inter Miami và hai gã khổng lồ của bóng đá Saudi Arabia, Al Hilal và Al Nassr.

Inter Miami sẽ gặp Al Hilal tại sân Kingdom Arena ở thủ đô Riyadh vào ngày 29/1. Đội bóng chủ quản của Neymar sở hữu phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa giải, khi dẫn đầu giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League - SPL) với màn tỏa sáng của các ngoại binh như Aleksandar Mitrovic, Malcom hay Sergej Milinkovic-Savic.

Ngày 1/2, Inter Miami sẽ đối đầu Al Nassr. Đây là màn chạm trán tay đôi đầu tiên giữa Messi và Ronaldo ở cấp độ CLB, sau trận giao hữu của PSG với Đội Các Ngôi Sao SPL hồi đầu năm 2023.

Giám đốc Kinh doanh của Inter Miami, Xavier Asensi, hy vọng chuyến du đấu tại Saudi Arabia sẽ giúp CLB "tạo mối quan hệ lâu dài với những người hâm mộ cuồng nhiệt tại Saudi Arabia".

Riyadh Season Cup cũng được xem như bước chạy đà quan trọng cho Inter Miami lẫn Al Nassr sau kỳ nghỉ dài. Messi vừa kết thúc kỳ nghỉ gần hai tháng. Đến ngày 22/1, Leo mới chơi trận giao hữu đầu tiên của mùa giải mới, khi Inter Miami gặp Dallas FC.

Sau giai đoạn tập ở Mỹ, Inter Miami sẽ du đấu tại Saudi Arabia, El Salvador và Hong Kong (Trung Quốc), trước khi trở về. Mùa giải MLS 2024 khởi tranh từ cuối tháng 2.