Tiến Linh khiến đối thủ của tuyển Việt Nam lo lắng

Cao Hiếu
Tờ Bola của Indonesia bày tỏ sự dè chừng trước sự trở lại của tiền đạo Tiến Linh của tuyển Việt Nam.
tien-linh-khien-doi-thu-cua-tuyen-viet-nam-lo-lang-1708573106.jpg

Tiến Linh bình phục chấn thương khiến Indonesia lo lắng.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mới đây đã bình phục trở lại sau thời gian chấn thương và ra sân thi đấu trong trận Becamex Bình Dương gặp QNK Quảng Nam ở vòng 9 V-League.

Sự trở lại của Tiến Linh khiến tờ Bola (Indonesia) e dè: "Mối đe dọa đối với đội tuyển quốc gia Indonesia đã quay trở lại, sẵn sàng ám ảnh hàng thủ Indonesia". Bola đánh giá:

"Có thể nói, Nguyễn Tiến Linh là tiền đạo xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Anh cao 1m80 đã ghi 18 bàn sau 43 lần khoác áo đội tuyển.

Điều thú vị là Nguyễn Tiến Linh khá quen thuộc với khung thành của ĐTQG Indonesia. Cho đến nay, anh ấy đã ghi được bốn bàn thắng vào lưới Đội Garuda trong nhiều dịp khác nhau", tờ báo của Indonesia phân tích.

Do chấn thương, Tiến Linh không thể cùng tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023. Bola cho rằng điều này đã khiến tuyển Việt Nam suy yếu: "Nguyễn Tiến Linh đã vắng mặt khá lâu.

Thực tế, tiền đạo 26 tuổi không thể bảo vệ đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Khi đó, Nguyễn Tiến Linh dính chấn thương gân khoeo. Sự vắng mặt của Tiến Linh dường như đang ảnh hưởng tới phong độ của của đội tuyển Việt Nam.

Chúng ta đều biết đội tuyển Việt Nam đã bị loại ở vòng bảng Asian Cup 2023. Họ thậm chí phải chấp nhận đứng cuối bảng D sau khi thua 3/3 trận ở vòng bảng", Bola phân tích thêm.

Trong thời gian này, HLV Troussier đang nghỉ phép ở quê nhà Pháp. Chiến lược gia 69 tuổi trả lời tờ Friday Digital của Nhật Bản: "Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi, nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho những tình huống cố định. Đó là vũ khí duy nhất gây nguy hiểm cho đối thủ.

Bàn thắng đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam ghi vào lưới Nhật Bản là tình huống tấn công nhắm vào cột gần. Đó là thành quả của những buổi tập luyện chăm chỉ của toàn đội.

Còn ở bàn thắng thứ hai chúng tôi ghi được đến từ sai lầm của Nhật Bản. Các hậu vệ của họ đã thiếu tập trung ở tình huống phòng ngự bóng hai. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng ghi bàn từ một quả đá phạt ở trận gặp Iraq. Tính cả giải, chúng tôi ghi được 4 bàn thắng, 3 trong số đó đến từ các tình huống cố định".