Vị đắng “trái cấm”!

Admin
Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước xảy ra rất nhiều vụ hiếp dâm, giao cấu với trẻ em gây chấn động dư luận.

Tuy nhiên, điều đáng nói là rất nhiều trong các vụ án này, bé gái lại đồng thuận và tự nguyện “cho”. Yêu và chia tay chóng vánh đang rất phổ biến ở nhiều người trẻ và đây cũng là những hồi chuông báo động trong việc buông lỏng quản lý và giáo dục con cái của một số gia đình.

Mới đây, ngày 12-4, TAND Q. Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) mở phiên tòa xét xử đối với Tào Mạnh Đức (1988, trú Thạch Thành, Thanh Hóa) về tội “Giao cấu với trẻ em”. Được biết, Đức đã có vợ và 2 con nhỏ. Tháng 10-2016, Đức vào Đồng Nai hành nghề phụ hồ để mưu sinh. Trong thời gian làm việc tại đây, Đức thường truy cập Internet, vào mạng xã hội facebook và chơi game để giải khuây. Đến tháng 11-2016, trong lúc chơi game, Đức có làm quen và kết thành cặp đôi với nickname có tên là mist mist. Trong lúc chơi game, cả hai xưng hô là vợ - chồng và lâu dần nảy sinh tình cảm. Qua tin nhắn facebook, Đức biết người có nickname mist mist tên thật là T.N.T.H. (2003, trú TP Đà Nẵng). Và kể từ đó, đêm nào cả hai cũng lên mạng Internet trò chuyện. Qua trò chuyện, Đức được H. giới thiệu là đã 18 tuổi nhưng thực ra H. đang là học sinh lớp 8. Sau thời gian làm quen trên mạng, Đức rủ H. vào Đồng Nai để chung sống với Đức thì H. đồng ý. Chiều 2-12-2016, Đức đón xe từ Đồng Nai ra Đà Nẵng, rồi đến trường Trung học cơ sở trên địa bàn Q. Hải Châu, nơi H.đang học để đón người yêu vào Đồng Nai. Đến 17 giờ cùng ngày, H. học xong, ra cổng trường gặp Đức. Đức hỏi H. “đã suy nghĩ kỹ chưa, bây giờ nếu thay đổi thì về nhà vẫn được đó”, H. trả lời “suy nghĩ kỹ rồi”. Sau đó, Đức và H. đi bộ đến Bến xe Trung tâm Đà Nẵng để xin xe đi nhờ vào Đồng Nai, nhưng do buổi tối hết chuyến xe đi nên Đức và H. ngồi ở khu bán vé để chờ xe. Ngồi chờ tại Bến xe một lúc thì Đức xin người bảo vệ bến xe được 100 ngàn đồng và dẫn H. đến nhà nghỉ trên đường Cao Sơn Pháo, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ. Khi đến thuê phòng Đức khai đăng ký tên là Linh và chủ nhà trọ yêu cầu Đức phải trả phòng trước 9 giờ ngày hôm sau. 22 giờ cùng ngày, Đức đưa H. vào phòng nghỉ cho đến sáng 3-12-2016. Trong thời gian ở phòng nhà nghỉ, Đức đã quan hệ với H. Sau đó, Đức cùng với H. vào bến xe để xin xe đi Đồng Nai thì bị gia đình H. phát hiện đưa về cơ quan CA.

 

 Tào Mạnh Đức.


Tại phiên xét xử, Đức khai nhận toàn bộ hành vi giao cấu với H. nhưng là do H. đồng thuận và tự nguyện. Trước hành vi này, HĐXX TAND Q. Cẩm Lệ đã tuyên phạt bị cáo Tào Mạnh Đức 3 năm tù giam về tội “Giao cấu với trẻ em”. Đây là “trái đắng” cũng là bài học lớn cho nhiều thanh niên. Vụ án này cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những bậc cha mẹ buông lỏng quản lý con cái, không quan tâm, chăm sóc chu đáo để đến lúc “mất bò mới lo làm chuồng” thì đã muộn…

Tác giả: Thanh Hoa

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng