Chủ tịch TP. Hải Phòng ban hành công điện khẩn ứng phó bão số 7

Admin
Ngày 12/10, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã công điện khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận và Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các biện pháp, chủ động ứng phó với cơn bão số 7.

 Hướng đi của cơn bão số 7.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 7, có tên quốc tế là NANGKA. Dự báo trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, khoảng gần sáng mai (14/10) bão sẽ đi vào khu vực vịnh Bắc Bộ. Đến 16h ngày 14/10, vị trí tâm bão ở khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 7, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ban hành Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND. Nội dung công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận và Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống bão.

Chủ động kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi trú tránh an toàn; tổ chức neo đậu tầu thuyền; gia cố lồng bè thủy sản; không để người trên các tàu thuyền, lồng bè, chòi canh thủy sản khi có gió mạnh hoặc bão đổ bộ; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện.

Chủ tịch UBND.TP. Hải Phòng yêu cầu các đơn vị chủ động rà soát, có phương án sơ tán nhân dân tại khu vực nguy hiểm. Có biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, công trình đang thi công, cầu tàu, bến cảng, các cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu thuyền, công trình giao thông, bảo vệ sản xuất nông nghiệp…

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để kịp thời các tình huống xấu, bất lợi xảy ra.


Tác giả: Phạm Trang

Nguồn tin: kinhtenongthon.vn