Cùng check-in những địa điểm “vạn người mê” tại Nha Trang

Admin
Được mệnh danh là hòn ngọc của biển đông, từ cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn cho đến các công trình kiến trúc cổ xưa và cả hiện đại, du khách khi đến với Nha Trang đừng quên ghé qua các địa điểm cực đẹp sau đây để tha hồ “sống ảo”.

Nhà thờ núi hay còn gọi là nhà thờ đá, tên gọi chính thức là Nhà thờ chính tòa Kito Vua, là một nhà thờ Công giáo ở thành phố Nha Trang và cũng là một địa điểm tham quan ở Nha Trang rất được yêu thích. Nhà thờ núi Nha Trang có địa chỉ tại Số 1 Thái Nguyên, Phước Tân, Thành phố Nha Trang với lối kiến trúc Gothic cổ điển của Châu Âu.

 

 

Đặc điểm nổi bật nhất chính là khu vực trần với các vòm cuốn hình múi uốn cong có độ cong thoải, cùng hướng lên bầu trời và tụ lại tại một điểm. Cách sắp xếp và lắp các loại kính nhiều màu, nhiều hình ảnh ngay hướng Đông và Tây để ánh nắng chiếu vào từ trên tường cao đã kiến tạo nên một không gian nhà thờ đậm chất nghệ thuật nhưng không làm mất đi tính trang nghiêm của chốn thờ phụng.

Khách có thể đến tham quan bất kỳ lúc nào trong ngày và mang về những bức ảnh đậm chất Châu Âu, tuy nhiên du khách nên tránh đến nhà thờ vào những khung giờ làm lễ như 5h, 7h, 9h30, 15h, 16h30, 18h30 để trải nghiệm tham quan được thoải mái nhất và không làm phiền đến buổi lễ linh thiêng của những người cầu nguyện, tuy nhiên nếu du khách muốn tham dự thử buổi lễ thì có thể liên hệ với ban quản lý nhà thờ để được hướng dẫn cụ thể.

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar nằm trên đường 2/4 ven sông Cái, đây cũng là một trong những địa điểm tham quan Nha Trang hot nhất. Tháp Bà Ponagar là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10m - 12m, đây là di tích lịch sử văn hóa nằm trong quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa có quy mô vào loại lớn nhất còn lại ở miền Trung Việt Nam. Du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi vì khoảng cách khá gần với trung tâm thành phố, chỉ khoảng 2km.

Tháp Bà Ponagar còn có tên gọi khác là Yang Po Inư Nagar hay Yang Pô Ana Gar. Tên gọi “Tháp Bà Ponagar” được dùng để chỉ chung cả công trình kiến trúc này, nhưng thực ra nó là tên của ngon tháp lớn nhất cao khoảng 23m.

 

 Hoạt động múa bóng đặc sắc tại Tháp Bà Ponagar (Nguồn: vinpearl.com).

Không những mang ý nghĩa tâm linh cho người Chăm Pa mà lễ hội Tháp Bà Ponagar cũng là một ngày lễ lớn với tín dân Khánh Hòa. Hằng năm cứ đến ngày 20 – 23 tháng 3 âm lịch, lễ hội được diễn ra rất long trọng. Người người dâng hương, dâng hoa, dâng lễ vật để cầu mong dân chúng Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung ấm no, hạnh phúc và cầu xin mưa thuận gió hòa. Đây cũng là dịp Tháp Bà Ponagar đón du khách đông nhất trong năm, du khách đến đây để cầu nguyện, tham quan, và hòa mình vào những màn múa bóng điêu luyện, người đầu đội lễ vật, người hoa tươi, người đèn lồng ngũ sắc của các đoàn dâng lễ từ khắp nơi đổ về.

Nơi đây mở cửa từ 8h – 18h hàng ngày và có bán vé vào tham quan.

Cầu sắt Nha Trang

Cầu sắt Nha Trang với thiết kế những năm 80, mang nét hoài cổ, phù hợp với những du khách muốn tìm địa điểm chụp hình chất, ngầu, phù hợp với các bạn trẻ du lịch Nha Trang tự túc. View trên cầu có thể nói là đẹp tuyệt do có tầm nhìn phóng ra sông Cái rộng lớn cùng cầu gỗ Phú Kiểng chạy song song.

 

 Cầu sắt Nha Trang với vẻ đẹp bình yên và tĩnh mịch (Nguồn: focusasiatravel.vn).

Đây được xem là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới huyền thoại tại Nha Trang. Tuy nhiên cũng nên cẩn thận quan sát và đảm bảo an toàn khi có tàu đến dù đường ray ở giữa lên ảnh vô cùng đẹp, đậm chất retro, hai bên cầu có hai làng được dành cho xe chạy, nhưng hiện tại xe chỉ chạy ở làn đường bên phải, du khách có thể thoải mái an tâm “sống ảo” ở làn đường bên trái với những góc hình đẹp không thua kém làn bên phải hay ngay đường ray tàu.

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn hay còn gọi là Long Sơn Tự, nằm ở chân núi Trại Thủy, thành phố Nha Trang được biết tới là ngôi cổ tự lâu đời tại Nha Trang. Nơi đây sở hữu bức tượng Phật Tổ ngoài trời lớn nhất được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam. Tổng diện tích chánh điện lên đến 1670m2 được thiết kế kiểu thoáng mát, bài trí hàng trăm bức tượng Phật rất tôn nghiêm được làm hoàn toàn bằng đồng.

 

 Chùa Long Sơn Nha Trang (Nguồn: vi.wikipedia.org).

Được xây dựng lâu đời từ những năm Pháp thuộc, chùa Long Sơn là niềm tự hào của người dân Nha Trang và cả tỉnh Khánh Hòa. Đứng từ vị trí cao nhất đưa mắt nhìn ra xa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhộn nhịp của thành phố Nha Trang xinh đẹp. Hòa mình cùng thiên nhiên, trải nghiệm không khí trong lành nơi cửa Phật sẽ giúp chúng ta cảm nhận được sự thanh tịnh trong tâm hồn, mọi ưu phiền đều được xóa tan nhanh chóng.

Chùa Long Sơn mở cửa tự do từ 7h – 17h hàng ngày, vì vậy du khách có thể ghé thăm bất cứ thời điểm nào trong ngày. Lưu ý nên mặc đồ lịch sự kín đáo để đảm bảo sự trang nghiêm.

Chợ Đầm Nha Trang

Chợ Đầm Nha Trang không chỉ nổi tiếng là khu chợ lớn nhất trung tâm thành phố biển mà còn là nơi có kiến trúc đẹp hấp dẫn mọi du khách. Tại đây, bạn sẽ có những trải nghiệm mua sắm vô cùng thú vị với đa dạng các mặt hàng độc lạ, là địa điểm “cứu cánh” nếu như bạn còn băn khoăn không biết nên mua gì làm quà khi đi du lịch Nha Trang.

 

 Kiến trúc Chợ Đầm độc đáo như một bông hoa sen giữa lòng thành phố (Nguồn: vntrip.vn).

Chợ Đầm mang kiến trúc độc đáo, nhìn từ trên cao, khu chợ được thiết kế như một bông hoa sen nằm giữa lòng thành phố với diện tích sử dụng lên đến hơn 5000m2, sức chứa lên đến hơn 3000 người. Với mỗi từng phân khu, bạn có thể tìm mua những mặt hàng cụ thể mà mình muốn như các vật dụng thiết yếu, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở khu trung tâm chợ; hoặc đa dạng hải sản nào cá, tôm, mực, cua, đồ khô được chế biến tẩm ướp độc đáo ở khu cánh trái chợ; nếu bạn muốn trực tiếp thưởng thức các loại hải sản được chế biến đa dạng tại chỗ thì khu ăn uống nằm cánh phải chợ là nơi mà bạn không nên bỏ qua.

Chợ Đầm Nha Trang nằm ở Bến Chợ, phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang. Chợ mở cửa từ 5h sáng đến 18h30 hàng ngày sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan mua sắm.

Tháp Trầm Hương - Quảng trường 2/4

Tháo Trầm Hương là biểu tượng của thành phố Nha Trang với kiến trúc độc đáo, sinh động. Trong hành trình du lịch Nha Trang, nhiều du khách đã thực sự ấn tượng trước tháp Trầm Hương - công trình đặc sắc bên cạnh bãi biển trung tâm. Công trình gây ấn tượng bởi màu cam, hồng chủ đạo và kiến trúc mô phỏng dáng hình đóa sen tuyệt đẹp.

 

 Ngọn Tháp Trầm Hương giữa lòng thành phố.

Tòa tháp gồm 6 tầng với không gian hài hòa, đường nét uyển chuyển tinh tế mang đến cho du khách trải nghiệm mới lạ và những góc hình sống ảo tuyệt đẹp vào ban ngày, chiều tối ngọn tháp bừng sáng như ngọn hải đăng nổi bật giữa lòng thành phố, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố phồn vinh và vịnh Nha Trang xinh đẹp bằng hệ thống kính viễn vọng được lắp đặt trên tầng cao nhất công trình. Đặc biệt đến với toà tháp Tâm Linh cao nhất của công trình, du khách còn được chiêm ngưỡng Kỳ nam quý hiếm và các chế phẩm, dụng cụ đốt trầm độc đáo.

Quảng trường 2/4 nằm ngay cạnh bờ biển luôn sôi động với sự tụ tập, vui chơi, thể dục thể thao của nhiều người. Sau những bức hình với Tháp Trầm Hương, du khách có thể tham gia các trò chơi, hoạt động ở quảng trường như thả diều, trượt ván,… hoặc chỉ đơn giản đi dạo hoặc ngồi ngắm biển xanh bao la cũng đủ khiến tâm trạng được thoải mái, thư giãn.

Hòn chồng

Với cái tên đặc biệt, Hòn Chồng là nơi đáng để bạn ghé qua khi đến với Nha Trang. Đây là thắng cảnh tự nhiên với nhiều khối đá lớn xếp chồng lên nhau, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 3km. Hòn Chồng có thể được tạo nên do sự xâm thực của thủy triều nhưng cũng có rất nhiều câu chuyện dân gian kỳ thú xung quanh về lịch sự hình thành.

Đến Hòn Chồng, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng bãi đá tự nhiên với hình dạng đặc biệt mà còn có thể ngắm nhìn khung cảnh kỳ vĩ, rộng lớn của vùng biển này. Chỉ cần phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy Hòn Yến, Cảng Cầu đá và cả Hòn Tre nằm ngay phía tay phải. Có đá, có biển, có núi xanh, cát trắng thì việc của bạn chỉ là chuẩn bị một bộ đồ thật yêu thích, đi cùng một người chụp ảnh “có tâm” là đã có thể cho ra những bức ảnh vừa đẹp vừa xịn. Đây cũng là một địa diểm ngắm bình minh hay hoàng hôn lý tưởng của thành phố biển.

Núi Cô Tiên

Núi Cô Tiên là một địa điểm rất quen thuộc đi sâu vào tâm trí người dân Nha Trang. Ngọn núi này sừng sững như một bức tường phía Tây Bắc giúp che chắn cho thành phố biển xinh đẹp trước những gió mưa bão bùng. Đặc biệt trong những năm gần đây, núi Cô Tiên trở thành một trong những điểm mà du khách truyền tai nhau nhất định phải trải nghiệm khi đi du lịch Nha Trang.

Núi Cô Tiên nằm ở phía Tây Bắc thuộc địa phận phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang. Từ trung tâm thành phố đến núi Cô Tiên sẽ mất tầm 20 phút đi bằng xe máy. Chỉ cần tốn 5.000 đồng gửi xe là bạn có thể an tâm đi bộ lên núi. Đây là lựa chọn số một đối với du khách ưa trải nghiệm thiên nhiên, rèn luyện sức khỏe và mang về những bức hình view ôm trọn thành phố từ trên cao. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu du khách chọn trải nghiệm cắm trại qua đêm trên đỉnh núi, bạn có thể bắt trọn từng khoảnh khắc mặt trời thức giấc, lúc trời chập chững tối và phố ở Nha Trang đã bắt đầu lên đèn hay những “quả trứng ốp la” vào lúc hoàng hôn buông xuống tuyệt đẹp từ núi Cô Tiên.

Ngay khi đặt chân lên đỉnh núi sau quãng hành trình leo từ chân núi lên thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là hít một hơi thật sâu để hưởng trọn bầu không khí thoáng đãng, trong lành nơi đây, làm vài ngụm nước để tươi tỉnh trở lại và cầm máy chụp những bức ảnh thật đáng nhớ về khoe “thành quả” bản thân thôi.

Tác giả: Khánh An - Lâm Anh

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn