Đắm chìm trước vẻ đẹp hút hồn của biển đảo Cô Tô

Admin
Nép mình ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc, đảo Cô Tô nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ mà thơ mộng, ngút ngàn mà dịu êm, mang đậm dấu ấn của cảnh đẹp Việt Nam. Dường như tạo hóa đã ưu ái trao cho Cô Tô những nét đẹp tinh khôi, thuần khiết mà hiếm có một bãi biển nơi đâu có được.

Cô Tô còn có tên gọi là Chàng Sơn (núi Chàng), là một quần đảo với vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ trực thuộc tỉnh Quảng Ninh. Huyện đảo Cô Tô là một quần đảo có lịch sử lâu đời với diện tích khoảng 47,3 km2 gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ. Đảo Cô Tô vốn là nơi trú ngụ của thuyền bè của các ngư dân mỗi khi ra biển đánh bắt xa bờ hoặc khi có sóng to gió lớn. Nơi đây đã từng in lại dấu chân của vị lãnh tụ Hồ Chí Minh và Người đồng ý cho xây dựng bức tượng của chính mình tại đây.

 Cảng Cái Rồng vào mỗi buổi sáng đều tấp nập tàu thuyền

Cô Tô nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, hoang sơ, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đặc biệt là người dân đảo vô cùng thân thiện và mến khách. Bấy giờ, người ta biết đến Cô Tô như một khoảng trời mơ mộng, nhưng xa xôi cách trở. Trước khi đến được Cô Tô, bạn sẽ có một hành trình lạc vào mê cung các hòn đảo xinh đẹp. Lướt trên làn nước xanh mát là những hòn đảo nhấp nhô, những quả núi kỳ lạ tựa như mình của con rồng khi chúng quẫy đuôi vậy.

Đi hết con đường cát trắng dài hơn 50m dẫn từ đường chính thuộc xã đảo mở ra một không gian xanh ngắt của đảo Cô Tô. Khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu le lói thì những con tàu hay thuyền lớn nhỏ đã túc trực ở cảng chỉ chờ đến giờ xuất phát, để có thể mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng khi lênh đênh trên biển, ngắm nhìn cảnh biển trời rộng lớn mênh mông. Không gian của biển biếc quyện với những đám mây trắng ngần dường như đã hút hồn người từ cái nhìn đầu tiên.

Đến với Cô Tô, cảm nhận đầu tiên đó là, một điểm du lịch có không khí trong lành, mát mẻ, yên tĩnh. Cái không gian rộng lớn và yên bình, thoáng mát nhưng vẫn phảng phất hương vị mặn mòi của vùng biển mang đến cho tâm hồn du khách đến đây một sự thư thái khó quên.

 Bãi tắm Vàn Cháy với làn nước xanh mát

Sự độc đáo của biển Cô Tô không chỉ dừng lại ở bờ cát trắng chạy dài như vành trăng hay nước biển xanh trong mà vẻ đẹp ấy còn là sự kết hợp kỳ diệu của đá - nước. Dọc bờ biển là những bãi đá tự nhiên, với nhiều màu sắc và hình thù độc đáo. Sóng biển bào mòn qua hàng triệu năm đã hình thành nên những "tấm thảm đá" vô cùng kỳ vĩ này.

Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc, Cô Tô được thiên nhiên ưu ái một vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Nước biển nơi đây xanh trong như ngọc, những bãi cát trắng tinh, mịn màng, thoai thoải trải dài ngút tầm mắt. Bất cứ ai đã đến đây đều không thể nào quên được cái cảm giác bềnh bồng khoan khoái khi được đắm mình trong làn nước mát lành nơi bãi biển Hồng Vàn, Vàn Chảy, Tài Vàn... Khi tản bộ trên bờ cát trắng mịn, ngắm mặt biển xanh ngắt như hòa quyện với màu xanh của bầu trời, tạo nên một không gian cao vời vợi.

 

 Bãi đá Móng Rồng

 

Bên trên là bầu trời trong xanh ngút ngàn, bên dưới là làn nước trong xanh với những chú cá tung tăng bơi lội, những rạn san hô thoát ẩn thoát hiện. Điều này đã tạo nên một sức hút rất lớn cho hòn đảo xinh đẹp này.

Nếu những rạn san hô đẹp đẽ ẩn dưới làn nước trong vắt xa xa kia làm mê đắm những du khách với thú vui lặn biển thì những sườn núi thoai thoải kia lại cuốn hút người ta bởi vẻ đẹp trầm mặc của những cánh rừng nguyên sinh được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Những rặng phi lao như những đường viền xanh ngăn ngắt.

 Những sườn núi nhấp nhô trên đường ra đảo Cô Tô

Cô Tô đâu chỉ xanh ngắt một màu, nơi đây mỗi một buổi trong ngày lại có một sắc thái riêng. Sáng xanh, trưa vàng, chiều tím. Bất cứ khi nào du khách ghé thăm biển nơi đây lại thấy nước biển chuyển màu. Vào chiều tà, hoàng hôn trên đảo Cô Tô chính là một tuyệt tác nghệ thuật, thời khắc mặt trời dần lặn xuống vạch giao cắt giữa bầu trời và mặt biển, bên những hàng mây xốp “đùn” lên nhau đã làm xao xuyến biết bao tâm hồn du khách đên đây. Mặt trời đỏ rực, bầu trời và mặt biển như được khoác một chiếc áo nhiều màu sắc hòa quyện, đan xen thật lộng lẫy.

 Cảnh Hoàng hôn đẹp đến hút hồn trên biển đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô thật là một hòn đảo xinh đẹp, có sức hấp dẫn lớn đối với bất kỳ ai. Những thắng cảnh kỳ thú trên đảo, con đường tình yêu lãng mạn, cảnh biển đẹp mê hồn, những món ăn đặc sản làm ta ngây ngất. Tất cả những điều đó làm nên một sức hút mãnh liệt cho huyện đảo này. Có lẽ vì thế mà nơi đây đã trở thành một địa chỉ quen thuộc cho những ai yêu thích du lịch, khám phá, yêu thích những chuyến dã ngoại.

Tác giả: Ngọc Minh

Nguồn tin: thoidai.com.vn