Đè bẹp Tottenham, Arsenal nối dài chuỗi trận thắng

Admin
Chiến thắng 3-1 trước Tottenham giúp Arsenal tiếp đà hồi sinh sau khởi đầu bết bát ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal và Tottenham đang đi theo những chu kỳ ngược ở Ngoại hạng Anh. Sau 3 trận toàn thắng, Tottenham có dấu hiệu lao dốc khi thua cả 2 trận gần nhất với cùng tỷ số 0-3. Ngược lại, Arsenal có 6 điểm sau 2 trận gần nhất để bỏ lại nỗi buồn thua cả 3 trận đầu mùa. Kết thúc trận derby Bắc London tối qua, chỉ một đội bóng có được niềm vui, đó là Arsenal.

Đội bóng của HLV Mikel Arteta thổi bay Tottenham bằng lối chơi tấn công lôi cuốn, tốc độ và đẹp mắt. Phút 12, Bukayo Saka đi bóng sát đường biên dọc rồi căng ngang thuận lợi cho Emile Smith-Rowe cắt mặt dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu.

 Smith-Rowe mở tỷ số.

Bàn thắng giúp Arsenal chơi hưng phấn. Không còn bộ mặt uể oải, thiếu sức sống như ở trận gặp Chelsea hay Man City, Arsenal lên bóng thoáng đạt và đa dạng ở trận này. Bộ đôi Thomas Partey - Granit Xhaka giúp "Pháo thủ" làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến để tung những "cú đấm" đầy sức nặng về khung thành của Hugo Lloris.

Đến phút 28, Arsena thực hiện pha phản công thần tốc với điểm chạm tinh tế của Pierre Aubameyang mở ra không gian cho Smith-Rowe thoát xuống. Cũng với một đường chuyền vào đơn giản, sao trẻ của Pháo thủ lại dọn cỗ cho đàn anh dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt. Đây là lần đầu ở mùa giải này, Arsenal ghi nhiều hơn 1 bàn vào lưới đối thủ.

 Arsenal lấy lại cảm hứng.

Nếu Arsenal chơi tấn công đẹp mắt, Tottenham lại bế tắc và bất lực. Đội bóng của HLV Nuno Santo loay hoay tìm hướng triển khai bóng dù có cả Harry Kane, Son Heung-min và Lucas Moura trên hàng công.

3 tiền đạo đội khách gần như không tạo được áp lực lên cầu môn Arsenal, tạo điều kiện cho hàng thủ chủ nhà dâng cao, gây sức ép mạnh mẽ về cuối hiệp để ghi thêm bàn thắng. Trước khi hiệp 1 khép lại, Tottenham thủng lưới bàn thứ ba.

Cách biệt 3 bàn khiến trận đấu an bài ngay trước giờ nghỉ. Sang hiệp 2, Arsenal chủ động kiểm soát bóng, chơi chậm, chắc, còn Tottenham phải tới hơn một giờ thi đấu mới tìm được cơ hội rõ nét đầu tiên. Song, Kane lại bỏ lỡ đáng tiếc với 2 lần dứt điểm không thành công.

 Kane chơi thất vọng.

Phút 79, Son Heung-min gỡ lại 1 bàn danh dự cho Tottenham, giúp đội bóng của Nuno Santo không phải trải qua trận thua thứ ba liên tiếp với cùng tỷ số 0-3.

Đánh bại kình địch Bắc London 3-1, Arsenal vươn lên giữa bảng xếp hạng. Màn trình diễn của "Pháo thủ" mang lại nhiều hy vọng cho các CĐV, khi Saka cùng đồng đội đã tìm lại cảm hứng chơi bóng.

Còn với Tottenham, trận thua nặng nề có thể là giọt nước tràn ly khiến thầy trò HLV Santo rơi vào khủng hoảng đầu mùa giải.

Kết quả chung cuộc: Arsenal 3-1 Tottenham (Smith-Rowe 12', Aubameyang 28', Saka 34')

 Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC