Điều tra, xác minh vụ việc xâm phạm chỗ ở

Admin
Ngày 13/1, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết đang tiến hành điều tra, xác minh hành vi xâm phạm chỗ ở người khác của một nhóm người tại căn nhà trên đường Ngô Tất Tố, phường Kênh Dương.

Cụ thể, theo trình báo của anh Vũ Văn Thành (SN 1985, đăng ký tạm trú tại số 90 Ngô Tất Tố, phường Kênh Dương, quận Lê Chân), mẹ anh là bà Đỗ Thị Nguyệt có mua căn nhà 4 tầng tại địa chỉ trên, sau đó ra nước ngoài sinh sống để lại căn nhà cho mình trông coi. Thời gian gần đây, ông Nguyễn Văn Kh. (SN 1955, ở cụm 4, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) thường xuyên dẫn theo nhiều người đến quấy rối, đe dọa, không cho anh Thành kinh doanh buôn bán tại đây.

Mặc dù không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào nhưng ông Kh. một mực khẳng định đã cùng bà Nguyệt là mẹ của anh Thành mua căn nhà trên nên bây giờ có quyền được sở hữu. Không những thế, ông Kh. đã kéo theo nhiều người đến tụ vạ, ăn nhậu, ngủ nghỉ tại đây. Thậm còn chí còn đe dọa, khóa cửa nhốt anh Thành cả ngày trong nhà…

 Nhóm người lạ ngang nhiên đến ăn nhậu, ngủ nghỉ tại nhà người khác. (Hình ảnh trích xuất camera).

Kết quả xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy căn nhà trên bà Đỗ Thị Nguyệt mua lại của ông Hoàng Văn Phúc. Việc mua bán được xác lập bằng Hợp đồng chuyển nhượng giữa 2 bên bằng giấy viết tay, trong đó không có sự tham gia của ông Kh. Tuy nhiên, sau đó ông Phúc đột tử nên chưa thực hiện được thủ tục chuyển nhượng tài sản trên tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Xác định việc tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương, cơ quan Công an đã yêu cầu ông Kh. cho giải tán và cam kết không tái phạm. Cùng với đó, cơ quan Công an tiến hành điều tra, xác minh làm rõ có hay không hành vi gây rối trật tự, đe dọa, xâm phạm chỗ ở của nhóm người do ông Kh. đưa đến để xử lý theo quy định.

Tác giả: V.Huy

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân