Facebook nhận phản đối từ người dùng vụ đình chỉ tài khoản Trump

Admin
Facebook đã nhận được phản đối từ \'\'người dùng\'\' mạng xã hội về việc đình chỉ vô thời hạn tài khoản ông Trump.

 Facebook nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng đối với việc đình chỉ vô thời hạn tài khoản Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Donad Trump. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên ban giám sát của Facebook ngày 23.2 cho biết, họ đã nhận được “tuyên bố của người dùng” về trường hợp mà họ đang xem xét để quyết định liệu công ty truyền thông xã hội Facebook có đúng khi đình chỉ vô thời hạn tài khoản Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không.

Sau vụ hỗn loạn tại điện Capitol Mỹ ngày 6.1, Facebook đã chặn quyền truy cập tài khoản của ông Donald Trump do lo ngại về tình trạng bất ổn bạo lực.

Tiếp đó, cũng trong tháng 1.2020, Facebook đã thành lập một ban giám sát với tư cách là một hội đồng đánh giá độc lập, đồng thời trao quyền quyết định đình chỉ vô thời hạn hoặc khôi phục tài khoản cá nhân Facebook và Instagram của ông Donald Trump cho ban giám sát. Quy trình của hội đồng độc lập cho phép quản trị viên trang Facebook Trump được phép gửi khiếu nại thách thức quyết định của mạng xã hội này.

Người phát ngôn cho hay, ban giám sát sẽ không đưa ra bình luận gì thêm cho đến khi ban hành quyết định cuối cùng.

Phản đối đầu tiên mà Facebook nhận được là từ chương trình truyền hình Channel 4 News của Vương quốc Anh.

Đầu tháng 2, ban giám sát thông báo kéo dài thời gian lấy ý kiến ​​công khai về vụ việc thêm một tuần, với lý do “mức độ quan tâm cao”.

Ban giám sát đã nhận được hơn 9.000 bình luận về vụ đình chỉ tài khoản ông Donald Trump, nhiều nhất từ trước đến nay trong tất cả các vụ việc mà hội đồng của Facebook từng xử lý.

Một số học giả và các nhà hoạt động dân quyền đã công khai chia sẻ bức thư kêu gọi Facebook cấm vĩnh viễn tài khoản của ông Trump, trong khi các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã phản đối lệnh cấm và yêu cầu khôi phục lại tài khoản cho cựu Tổng thống.

Tác giả: BẢO CHÂU

Nguồn tin: Báo Lao động