Hải Phòng: Hơn 230 ca F1 đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Admin
Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Hải Phòng cho biết, tính đến 14 giờ ngày 23/2, các mẫu xét nghiệm tại thôn Lôi Động, xã Hoàng Động và các ca nghi nhiễm Covid-19 ở Hải Phòng đều cho kết quả âm tính.

Cụ thể, tất cả các ca F1, bao gồm trên 230 ca F1 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tổng số xét nghiệm sàng lọc là 1.706/1.737 mẫu âm tính, 31 mẫu hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

 Các mẫu xết nghiệm đều âm tính tại thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, Thủy Nguyên

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng đã kích hoạt các biện pháp mạnh để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, đẩy nhanh việc xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến 3 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, tập trung sàng lọc đối tượng, đưa những người liên quan đi cách ly tập trung và thực hiện các biện pháp phun khử khuẩn trên diện rộng tại các điểm liên quan đến ca nhiễm Covid-19 cũng như trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát dịch cũng được tăng cường kiểm soát một cách chặt chẽ, đảm bảo an toàn nhất cho nhân dân, đồng thời nhanh chóng phát hiện những trường hợp không khai báo y tế hoặc khai báo không chính xác xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 22/2, TP Hải Phòng ghi nhận chùm ca bệnh Covid-19 với 3 bệnh nhân, gồm: Chị Đ.T.P (SN 1995, trú thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, là nữ điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải); bệnh nhân N.V.Q. (SN 1994, trú huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương; nơi ở: Số 1, lô 112 Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng, là bạn trai của bệnh nhân Đ.T.P) và em Đ.M.T (SN 2001, ở thôn 4 xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, là em gái của bệnh nhân Đ.T.P).

Liên quan đến các ca bệnh này, kể từ 18 giờ ngày 22/2, Hải Phòng kích hoạt hàng loạt các biện pháp mạnh nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tác giả: VĨNH QUÂN

Nguồn tin: kinhtedothi.vn