Hải Phòng phong tỏa Bệnh viện GTVT và 1 thôn do có ca nghi nhiễm COVID-19

Admin
Sau khi ghi nhận một trường hợp nhiễm COVID-19, từ 5h ngày 22.2, Hải Phòng phong tỏa thôn Hoàng Động (Thủy Nguyên). Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng - nơi người này làm việc - cũng được phong tỏa.

Sáng 22.2, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Huy Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) - cho biết, từ 5h sáng nay, huyện phong tỏa thôn Lôi Phong, xã Hoàng Động do liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19. Người dân trong xã này sẽ nội bất xuất ngoại bất nhập trong thời gian phong tỏa theo quy định.

Theo báo cáo Sở Y tế Hải Phòng, có báo cáo nhanh kết quả điều tra, xử lý trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Theo đó, bệnh nhân là nữ Đ.T.P sinh năm 1995 trú tại thôn Lở, xã Hoàng Động (Thủy Nguyên, Hải Phòng), hiện làm việc tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng. Bệnh nhân này làm công tác tiếp đón bệnh nhân tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 21.2.2021 (xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế) cho kết quả dương tính.

Trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp.

Hiện ngành Y tế Hải Phòng và huyện Thủy Nguyên đã tiến hành phong tỏa thôn Lôi Động, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân.

Bệnh viện Giao thông Vận tải phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với trường hợp P. để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại Bệnh viện từ ngày 6.2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Truy vết, cách ly y tế đến 7h ngày 22.2 đã phát hiện 12 trường hợp F1 (5 người nhà, 5 người họ hàng mà BN đã đến nhà chơi, 2 nhân viên y tế) đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 BV Việt Tiệp. Đang tiếp tục điều tra các trường hợp F1 tiếp xúc gần với BN.

Ngành y tế cũng yêu cầu các quận huyện xã phường khẩn trương truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm sớm; Phun khử khuẩn các địa điểm bệnh nhân đã đi qua. Tiếp tục mở rộng xét nghiệm các trường hợp liên quan để phát hiện sớm các ca lây nhiễm.

Tác giả: MAI DUNG - MAI CHI

Nguồn tin: Báo Lao động