Hải Phòng sớm xây dựng tuyến bay, đường sắt cao tốc với Vân Nam

Admin
Thời gian tới, hai địa phương sẽ hợp tác để mở chuyến bay giữa Hải Phòng - Vân Nam và thúc đẩy xây dựng đường sắt cao tốc.

 Bí thư Thành ủy Hải Phòng làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 30/5, ông Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc do Nguyễn Thành Phát - Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam, Trung Quốc làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại TP Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Thành thông tin nhanh một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng trong 3 năm qua với nhiều chỉ tiêu tăng cao, luôn ở tốp đầu của cả nước. Đặc biệt, trong 3 năm, Hải Phòng đã thu hút đầu tư hơn 7 tỷ USD từ các doanh nghiệp FDI, trong đó có nhiều doanh nghiệp từ Trung Quốc đến đầu tư.

Tại Hải Phòng, hiện có hai Khu công nghiệp của Trung Quốc hiện đang hoạt động hiệu quả là Khu công nghiệp Đồ Sơn và Khu công nghiệp An Dương. Qua đó, khẳng định mối quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế hiệu quả giữa Hải Phòng với các doanh nghiệp của Trung Quốc.

Cũng tại buổi làm việc, ông Lê Văn Thành cũng cho biết, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Hải Phòng cũng đang tập trung phát triển mạnh mẽ kết cấu hạ tầng giao thông. Vì vậy, Bí thư Thành ủy Hải Phòng bày tỏ mong muốn thời gian tới hai địa phương sẽ hợp tác để mở chuyến bay giữa Hải Phòng - Vân Nam và thúc đẩy xây dựng đường sắt tốc độ cao; cùng với đó là hợp tác để phát triển du lịch.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng hy vọng hai bên còn có thể hợp tác thêm được nhiều lĩnh vực khác trong thời gian tới.

 Lãnh đạo TP Hải Phòng và Đoàn công tác tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tại buổi làm việc

Về phía tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Tỉnh trưởng Nguyễn Thành Phát nhận định, hai địa phương Vân Nam - Hải Phòng hiện đang hợp tác, phát triển mạnh về các lĩnh vực thương mại, giáo dục - đào tạo, khoa học, y tế, du lịch...Đặc biệt, trong lĩnh vực thương mại, hai bên có tiềm năng lớn để hợp tác khi Hải Phòng có Cảng quốc tế Lạch Huyện, đang hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông. Hải Phòng cũng là nơi có những lợi thế và tiềm năng để phát triển du lịch.

Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam nhất trí sẽ phối hợp cùng với Hải Phòng thúc đẩy xây dựng tuyến bay giữa Côn Minh - Hải Phòng và xây dựng tuyến đường sắt cao tốc để mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa về mọi mặt.